Quảng cáo

Sau thất bại của đội nhà, báo chí Indonesia đi học hỏi Việt Nam

Thứ hai, 27/08/2018 10:15 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau thành tích bết bát của đội nhà tại ASIAD, phóng viên tờ Bolasport của Indonesia đã tìm và gặp trưởng đoàn Dương Vũ Lâm để tìm hiểu bí quyết thành công của U23 Việt Nam.

>> Thường thuật trực tiếp Việt Nam vs Syria | Tứ kết bóng đá nam Asiad 2018 trên Thể Thao 247 <<

Không giống như U23 Việt Nam chỉ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng, bóng đá Indonesia đã đặt mục tiêu vào tới bán kết môn bóng đá nam ASIAD, giải đấu mà ĐT U23 Indonesia được chơi trên sân nhà và được hưởng nhiều quyền lợi đặc thù. Thế nhưng màn trình diễn của đội bóng này hẳn đã khiến NHM phải thất vọng.

Đến thời điểm hiện tại, ngay cả người hàng xóm Malaysia cũng đã dừng bước, nền bóng đá khu vực giờ chỉ còn duy nhất U23 Việt Nam trụ lại tới vòng tứ kết. Chính vì vậy, nhà báo Estu Santoso đã cất công đi tìm nguyên nhân lý giải cho thành công này của thầy trò HLV Park Hang-seo.

duong-vu-lam

Gặp ông Dương Vũ Lâm, trưởng đoàn ĐT Olympic Việt Nam, tác giả Estu Santoso đã tìm ra câu trả lời. Theo ông Lâm, để có được thành công ngày hôm nay, bóng đá Việt Nam đã có sự chuẩn bị từ cách đây nhiều năm. Ngoài việc nâng cao chất lượng các CLB quốc nội, bóng đá Việt Nam còn phải tìm kiếm và đào tạo các tài năng trẻ để phục vụ cho các ĐTQG.

"Không phải tất cả CLB chuyên nghiệp của chúng tôi đều có học viện đào tạo tài năng trẻ, nhưng VFF muốn các CLB duy trì phát triển các lứa cầu thủ U16, U19 và U21", ông Lâm phát biểu với tờ báo nước bạn.

>>> Báo Hàn Quốc: 'Ngài Park đã đưa Việt Nam sang trang sử mới'

Điều thứ 2 mà ông Lâm tiết lộ, đó chính là bên cạnh yếu tố chủ quan, nguyên nhân thứ hai giúp Việt Nam có được kết quả như ngày hôm nay là nhờ vai trò của chiến lược gia HLV Park Hang-seo. Dù chỉ mới dẫn dắt đội bóng đá nam Việt Nam từ tháng 10 năm ngoái, HLV này đã sớm mang về chiến công hiển hách đầu tiên khi giúp đội tuyển U23 Việt Nam trở thành Á quân U23 châu Á hồi đầu năm nay.

Theo tờ Bolasport, ông Park là một người khá có duyên với các kỳ Á vận hội: "Trước đó, ông Park từng có thời gian làm HLV cho U23 Hàn Quốc, giúp đội bóng quê hương giành được tấm HCĐ tại ASIAD năm 2002".


Trước mắt, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu tứ kết lịch sử với U23 Syria. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 27/8 trên sân Patriot Candrabaga, Bekasia, Indonesia và sẽ được trực tiếp trên các kênh sóng của các Đài truyền hình VTC, VTV. Thể Thao 247 sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến mới nhất về tình hình ĐT U23 Việt Nam.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan