Quảng cáo

Son Heungmin cứ thế đá ASIAD mà không tập cùng đàn em một buổi nào

Chủ nhật, 29/07/2018 14:12 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ASIAD 18 chỉ còn gần nửa tháng là khởi tranh, nhưng vì bận đá ICC nên ngôi sao số 1 của bóng đá Hàn Quốc sẽ không thể hội quân cùng các cầu thủ U23.

Từ ngày 31/7, tuyển Olympic Hàn Quốc chính thức tập trung lực lượng để bước vào quá trình tập luyện để chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD 2018. ĐT U23 Hàn Quốc nằm cùng bảng E với các đối thủ Kyrgyzstan, Malaysia, Bahrain và UAE. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong thành phần dự ASIAD của đội bóng quê hương ông Park Hang-seo chính là sự góp mặt của những người hùng vừa trở về từ World Cup: Tiền vệ Son Heungmin và thủ thành Jo Hyeonwoo.

Tuy nhiên, tờ Korea Times cho biết đội bóng xứ kim chi đã hội quân tập luyện mà không có sự hiện diện của tiền vệ Son Heung-min. Lý do được đưa ra là bởi ngôi sao bóng đá hay nhất châu Á còn đang bận thi đấu cho Tottenham Hotspur ở đấu trường...ICC 2018.

Được biết, đây đang là quãng thời gian nghỉ ngơi đối với các cầu thủ trụ cột của CLB Tottenham nên Son Heungmin có nhiệm vụ phải căng mình ra 'gồng gánh' các cầu thủ trẻ của Gà trống. Lúc này, ngôi sao sinh năm 1992 đang ở nước Mỹ, cày ải những trận giao hữu với AS Roma, Barcelona và AC Milan.

son heungmin ban da ICC, khong ve chuan bi cho ASIAD

Thậm chí, ngay cả khi kết thúc chuyến giao hữu ở Mỹ, Son Heungmin vẫn không được hội quân với ĐT Olympic Hàn Quốc. Ngôi sao bóng đá số một xứ kim chi sẽ phải trở lại Anh để chuẩn bị cho mùa giải Premier League 2018/19. Tại đây anh sẽ cùng Tottenham đá trận mở màn với Newcastle ngày 11/8, và phải đến khi trận đấu này kết thúc, Son mới được phép thu xếp hành lý để gấp rút đáp chuyến máy bay muộn tới Indonesia.

Nguyên nhân của sự cố oái oăm này chính là bởi nội dung bóng đá nam ASIAD không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA, nên Tottenham không có nghĩa vụ nhả người. Bởi vậy LĐBĐ Hàn Quốc mới phải cầu cạnh CLB bóng đá thành London.

>>> Xem thêm: Olympic Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Hồng Duy ở ASIAD

Không thể tập nổi một buổi với các đàn em, Son Heungmin chắc chắn sẽ vấp phải những khó khăn nhất định trước khi bước vào hành trình tìm kiếm HCV môn bóng đá nam ASIAD, như mục tiêu mà LĐBĐ nước này đặt ra.

>>> Xem thêm: Đối thủ của Olympic Việt Nam chỉ nhận lương vỏn vẹn... 3 triệu/ tháng

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan