Quảng cáo

Ashley Young dự World Cup: 'Lần đầu và lần cuối cho tuổi 33'

Thứ năm, 17/05/2018 14:18 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Khi HLV trưởng ĐT Anh công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức dự World Cup, người hạnh phúc nhất có lẽ là Ashley Young. Đây là lần đầu tiên cầu thủ chạy cánh của M.U có vinh dự được chơi cho ĐTQG ở đấu trường World Cup.

Ashley Young sinh ngày 9/7/1985, từng là cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh cho Watford, Aston Villa và hiện đang thi đấu dưới mái nhà Old Trafford M.U. Những năm gần đây anh này được các fan hâm mộ túc cầu đặt cho một cái tên rất thân thương là ‘Thánh chuyển nhượng’, bởi cứ khi nào mùa chuyển nhượng đến là Young lại thi đấu như lên đồng, như thể anh quên mất là mình đã qua thời kì đỉnh cao vậy. Phong độ của Young dưới thời Jose Mourinho là lý do chính khiến anh được triệu tập vào ĐTQG tham dự World Cup lần này.

Ở cấp độ ĐTQG, anh mới chỉ có 33 lần ra sân và ghi được 7 bàn thắng ở các trận đấu giao hữu, vòng loại và các kì EURO chứ chưa một lần được chơi ở sân chơi World Cup. Bởi thế, khi được gọi lên ĐTQG, Young chắc chắn còn hạnh phúc hơn những cầu thủ trẻ khác. Anh không giấu nổi niềm hạnh phúc của mình khi chia sẻ dòng status lên Twitter: “…những giấc mơ đã thành hiện thực.”

ĐT Anh, World Cup 2018, young, danh sách, lịch thi đấu ĐT Anh

ĐT Anh đã nằm ngoài bản đồ đỉnh cao của bóng đá thế giới trong suốt nhiều năm qua. 'Tam sư' thường phải dừng bước sớm tại các kì World Cup, EURO và không để lại dấu ấn đậm nét gì. Hết vấn đề về thủ môn lại đến ‘nỗi ám ảnh penalty’, ĐT Anh dù sở hữu rất nhiều ngôi sao qua các thời kì vẫn không thể lên đỉnh tại World Cup. Qua nhiều đời HLV, ĐT thực sự cần một ai đó có thể xây dựng được một lối chơi có nét, cũng như đưa ĐT Anh trở lại vị thế của một nền bóng đá lâu đời nhất thế giới. Và vừa rồi họ đã tìm được ông Gareth Southgate.

Lần triệu tập này, ông Southgate đã gọi lên ĐT toàn những gương mặt trẻ trung, thuộc hàng trẻ nhất trong lịch sử nước Anh. Tất cả đều đang có phong độ cao tại các CLB. Thế nhưng, tập thể đó sẽ khó lòng thành công nếu như thiếu vắng sự hỗ trợ, động viên từ những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và đóng vai trò "đàn anh" của cả đội như Young.

‘Thánh chuyển nhượng’ đã từng bị cả Vương Quốc Anh coi là kẻ tội đồ khi đá hỏng quả penalty trong loạt đấu súng với ĐT Italy hồi EURO 2012, năm mà ĐT Anh được kì vọng nhiều nhất, với lực lượng toàn ‘hảo thủ’ trong đội hình. Sau cái năm thảm họa ấy, Young dần dần lạc lối, xuống phong độ và chấn thương liên miên, để rồi phải ngồi nhà xem World Cup 2014 và đó là một trải nghiệm buồn. Nhưng điều đó không làm cho anh nhụt chí. Young chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ khoác áo 'Tam sư' lần nữa, cho dù anh biết tuổi tác sẽ không cho mình cơ hội. Anh vẫn miệt mài tập luyện như một thợ máy, liên tục thay đổi để thích nghi qua các đời HLV, nhưng có những thứ không bao giờ mất đi: Những cú tạt bóng ảo diệu bên hành lang cánh.

Năm nay Young đã 33 tuổi, lần đầu tiên dự World Cup cùng với các đàn em trẻ trung, liệu Young sẽ thể hiện được gì, với vai trò của một cầu thủ chạy cánh? Đây là lần đầu và cũng có thể là lần cuối của ‘Thánh chuyển nhượng’ để viết tiếp giấc mơ World Cup. Biết đâu anh sẽ lại làm được điều gì đó để khiến những fan hâm mộ Quỷ đỏ phải trầm trồ, như cái cách anh thể hiện trong mỗi mùa chuyển nhượng?

>Lịch thi đấu VCK World Cup 2018

>Lịch thi đấu chi tiết ĐT Anh tại VCK World Cup 2018

>Danh sách đội tuyển Anh tại VCK World Cup 2018

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản
Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT