Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam dễ gặp lại trọng tài Trung Quốc tại bán kết AFF Cup 2018

30/11/2018 10:19:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa ĐTVN vs Philippines nhiều khả năng sẽ được phụ trách bởi trọng tài người Trung Quốc, Fu Ming, một gương mặt không mấy thiện cảm với NHM Việt Nam.

VIDEO: Trọng tài Fu Ming rút thẻ đỏ với Nguyên Mạnh trong trận bán kết AFF Cup 2016 (Nguồn: VTV)

Tờ báo Thái Lan Siam Sport mới đây có bài viết cho rằng nhiều khả năng các trọng tài chính Alireza Faghani (Iran) và Fu Ming (Trung Quốc) sẽ được giao nhiệm vụ ở vòng bán kết AFF Cup 2018 tại hai cặp đấu giữa Malaysia vs Thái Lan hoặc Việt Nam vs Philippines.

Quy định của AFF Cup 2018 nêu rõ: Kể từ vòng bán kết, các trọng tài được phân công điều khiển trận đấu sẽ là những người không mang quốc tịch Đông Nam Á nhằm đảm bảo sự công bằng.

siam Siam Sports tin rằng Việt Nam hoặc Thái Lan dễ gặp lại 'hung thần' Fu Ming

Theo Siam Sport, trong bối cảnh các trọng tài được phân công điều khiển trận đấu từ vòng bán kết của AFF Cup 2018 sẽ là những người không mang quốc tịch Đông Nam Á nên khả năng đội tuyển Việt Nam tái ngộ ông Fu Ming hoàn toàn có thể xảy ra.

Với đông đảo NHM Việt Nam, trọng tài Fu Ming từng là cơn ác mộng. Tại trận bán kết lượt về AFF Cup giữa chủ nhà Việt Nam và Indonesia trên sân Mỹ Đình cách đây 2 năm, chính ông Fu Ming đã truất quyền thi đấu thủ thành Nguyên Mạnh, một tình huống làm thay đổi cục diện trận đấu.

fu ming 1 Trọng tài Fu Ming đã chính xác khi truất quyền thi đấu Nguyên Mạnh dù thủ môn xứ Nghệ phạm lỗi rất kín

Không chỉ là cơn ác mộng với NHM Việt Nam, trọng tài Fu Ming cũng để lại ấn tượng không tốt với cả fan hâm mộ Thái Lan. Trong quá khứ, vị trọng tài người Trung Quốc cũng từng đưa ra những quyết định gây tranh cãi liên quan tới ĐTQG xứ sở Chùa Vàng.

Tờ Siam Sport điểm lại 2 sự việc khiến fan xứ Chùa Vàng chán ghét ông Fu Ming. Một là ở trận trên sân của Saudi Arabia tại Vòng loại World Cup 2018 (2/9/2016). Ông Fu Ming đã cho chủ nhà hưởng 1 quả penalty gây tranh cãi ở phút 84, khi tỷ số vẫn đang 0-0. Đến phút 90+6, trọng tài người Trung Quốc lại rút thẻ vàng thứ 2, truất quyền thi đấu của Sarach Yooyen bên phía đội khách.

fu ming 'Tiền sử' rút thẻ phạt của ông Fu Ming

Ngoài ký ức buồn mang đến cho đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, theo thống kê của trang Whoscored, ông Fu Ming có 'tiền sử' rút thẻ không thương tiếc. Trong các trận phụ trách từ đầu năm 2018 đến nay, trọng tài Fu Ming gần như rút thẻ liên tục từ giải vô địch quốc gia Trung Quốc đến AFC Champions League và AFF Cup.

 


Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn