Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam có 2 đề cử bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2018

18/12/2018 15:27:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Trang chủ AFF Cup mới đây đã mở cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất giải. Đóng góp trong 8 đề cử là 2 bàn thắng của ĐT Việt Nam.

VIDEO: Xúc động khoảnh khắc các cầu thủ ăn mừng cùng người thân

>>> Lịch thi đấu Asian Cup 2019 của ĐTVN

Không lâu sau khi AFF Cup khép lại với chức vô địch của đội tuyển Việt Nam, trang web chính thức của giải đấu này đã tiến hành một cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất giải. Theo đó, ĐT Việt Nam chiếm ưu thế khi có 2/8 đề cử.

Đề cử thứ nhất của ĐT Việt Nam là bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 của Phan Văn Đức vào lưới Campuchia. Từ đường chuyền bổng ở trung lộ của đồng đội, tiền đạo người Nghệ An xoay sở khéo léo khiến hậu vệ của đội khách bất lực trong việc truy cản trước khi bất ngờ tung cú sút làm cháy lưới khung thành đối phương.

phan van duc Phan Văn Đức ăn mừng kiểu CR7 sau tình huống ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 trong trận gặp Campuchia ở vòng bảng

Đề cử thứ hai chính là bàn thắng của Nguyễn Anh Đức vào lưới Malaysia ở trận chung kết lượt về. Đây được coi là 'tuyệt phẩm' bàn thắng từ trước tới nay của ĐTVN. Bàn thắng mở tỷ số cũng là bàn ấn định kết quả trận đấu đẹp hoàn hảo từ khâu phối hợp chuyền bóng đến khâu kết thúc.

Ngay phút thứ sáu, trong một pha dàn xếp tấn công biên, Đoàn Văn Hậu đã có pha xẻ bóng dọc biên chuẩn xác cho Quang Hải. Trong thế quay lưng, tiền vệ nhỏ con người Đông Anh đã dùng kỹ thuật thiên bẩm của mình để xoay người rất dẻo và tung đường tạt bóng tới vị trí của Anh Đức đang chờ sẵn. Lão tướng này đã tinh tế ra chân bắt volley đưa bóng nằm gọn trong lưới Malaysia.

anh duc Bàn thắng của Anh Đức là một tuyệt tác nghệ thuật

Các đề cử còn lại gồm cú siêu phẩm đá phạt của Kongmathilath (Lào) vào lưới Malaysia, Rofino Rama (Timor Leste) trước Indonesia, bàn mở tỷ số của Zufilandin (Indonesia) vào lưới Thái Lan, pha lập công nâng tỷ số lên 4-1 của Fandi (Singapore) trước Timor Leste và bàn gỡ 1-1 của Korrakot (Thái Lan) vào lưới Indonesia và pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 của Syahmi (Malaysia) vào lưới Thái Lan.

Hai chân sút hàng đầu của AFF Cup 2018 là Adisak (Thái Lan) và Talaha (Malaysia) dù sở hữu tới 8 và 5 bàn tương ứng lại không có bàn thắng nào được đề cử là bàn đẹp nhất giải.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn