Thethao247.vn
  • zalo

Trưởng đoàn Việt Nam: 'Người ta nói chức vô địch 2008 là ăn may'

03/11/2018 11:11:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Chia sẻ về sự chuẩn bị của ĐTVN, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm bày tỏ niềm tin vào thành công tại AFF Cup lần này.

VIDEO: Nhìn lại chức vô địch 2008 của ĐTVN

Đội tuyển quốc gia Việt Nam đang trải qua những ngày chuẩn bị cuối cùng trước khi hành quân sang Lào vào ngày 5/11, mở đầu cho chiến dịch chinh phục chiếc Cúp vô địch Đông Nam Á lần thứ 2 trong lịch sử. Người được chỉ định làm trưởng đoàn ĐTVN thi đấu tại AFF Cup lần này là ông Dương Vũ Lâm. Ông Lâm đã từng dẫn đoàn U23 Việt Nam trong chiến tích lịch sử tại U23 châu Á 2018.

Trong buổi trả lời phỏng vấn với Zing, ông Dương Vũ Lâm đánh giá cao thực lực hiện tại của các cầu thủ Việt Nam. Theo ông Lâm, khi các yếu tố về chuyên môn của các cầu thủ lần này đã ổn, điểm yếu duy nhất mà ĐTVN phải đối mặt chỉ còn là vấn đề tâm lý.

duong vu lam Ông Dương Vũ Lâm làm trưởng đoàn ĐTVN ở AFF Cup lần này

'So với 10 năm trước thì năm nay đội tuyển Việt Nam của chúng ta đã chuẩn bị rất tốt, các cầu thủ đã tự tin hơn nhiều. Người ta nói chức vô địch ngày xưa là ăn may, là may mắn, nhưng nếu nhìn những con người của hiện tại, nếu chúng ta vô địch thì đó không thể là may mắn được.'

Cũng theo ông Lâm, đội tuyển Việt Nam hiện tại đang được ủng hộ cả về thiên thời, địa lợi lẫn nhân hòa. Từ việc đội tuyển có được những nhân sự chất lượng, tự tin chơi bóng ở đẳng cấp cao đến việc lịch thi đấu thuận lợi...tất cả những điều đó khiến ông Lâm tin rằng ĐTVN năm nay sẽ đạt được thành tích cao tại AFF Cup. Điều duy nhất khiến trưởng đoàn ĐTVN còn lo lắng chính là yếu tố tâm lý.

viet nam ĐT Việt Nam được kì vọng sẽ giành chức vô địch AFF Cup 2018

'Vào những thời khắc quyết định, các cầu thủ Việt Nam thường bị tâm lý. Với những cầu thủ còn rất trẻ như Quang Hải, Duy Mạnh..., liệu với áp lực rất lớn từ NHM, các em có chịu nổi không? BHL ĐTVN còn phải lưu ý nhiều'.

Những ngày tới, ĐTVN sẽ gấp rút hoàn thiện các phương án chiến thuật trước khi lên đường sang Lào ngày 5/11 và hướng đến việc chốt danh sách lần cuối gồm 23 cầu thủ ngày 7/11. Link xem các trận đấu ở AFF Cup 2018 sẽ được Thethao247.vn cung cấp đầy đủ đến quý độc giả, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn