Thethao247.vn
  • zalo

Báo châu Á gọi cầu thủ Việt Nam là 'kẻ hủy diệt'

29/11/2018 09:35:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Nhà báo Arvind Sriram của tờ FOX Sports mới đây đã đưa Quang Hải và Công Phượng vào danh sách 5 tiền vệ xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup 2018.

VIDEO: Việt Nam tự tin thách thức chức vô địch AFF Cup 2018

AFF Cup 2018 chuẩn bị bước sang giai đoạn thi đấu bán kết với sự góp mặt của 4 đại diện là Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Philippines. Tờ FOX Sports mới đây cũng đã chọn ra 5 tiền vệ xuất sắc nhất ở vòng bảng và dự đoán sẽ tiếp tục tỏa sáng ở vòng bán kết. Thể Thao 247 xin lược dịch bài viết của tác giả Arvind Sriram.

1 - Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)

Đến với AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam mang đến một đội hình trẻ thứ 3 của giải đấu. Nhưng điều đó không thể ngăn họ tạo nên dấu ấn của mình với sự có mặt của tài năng trẻ Nguyễn Quang Hải, một thủ lĩnh hủy diệt đích thực trong đội hình của HLV Park Hang Seo.

quang hai

Quang Hải đã ghi bàn trong trận mở màn của Rồng Vàng trước ĐT Lào và mới có thêm bàn thắng trong trận gặp ĐT Campuchia. Xuyên suốt 4 trận vòng bảng, cầu thủ này đã mở đường dẫn lối cho Việt Nam khi thực hiện tới 221 đường chuyền. Quang Hải đã chơi trọn vẹn từng phút một, đóng góp 1 kiến tạo và 9 đường chuyền quan trọng để trở thành cầu thủ không thể thay thế.

2 - Sanrawat Dechmitr (Thái Lan)

Không phải ai khác, chính Sanrawat Dechmitr là người có số kiến tạo nhiều nhất vòng bảng AFF Cup. Tiền vệ người Thái Lan đã có cho mình 4 đường chuyền thành bàn. Anh cũng là tiền vệ hiệu quả nhất của đội tuyển Thái Lan khi thực hiện 185 đường chuyền trúng đích trên tổng số 220 đường chuyền ở vòng bảng.

Trong bối cảnh Thái Lan dự giải với sự thiếu vắng của nhiều cầu thủ lớn, sự xuất hiện của Sanrawat Dechmitr là điều gì đó vô cùng thú vị.

3 - Nguyễn Công Phượng (Việt Nam)

cong phuong

Một cầu thủ trẻ khác, người mà cũng đã thể hiện tầm ảnh hưởng cực lớn đến thành công của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng là Nguyễn Công Phượng. Anh chính là người đầu tiên ghi bàn cho Việt Nam ở giải lần này trong bàn thắng mở tỷ số trước ĐT Lào.

Công Phượng tiếp tục là người ghi bàn mở tỷ số cực kì quan trọng trong trận đấu thứ 2 của Rồng Vàng trước Malaysia. 'Messi Việt Nam' có hiệu suất chuyền bóng đạt tới 88.5 % và cũng gây ấn tượng ở khoản...chuyền dài. Hy vọng anh tiếp tục phát huy điều này khi Việt Nam đối đầu Philippines ở bán kết.

4 - Akram Mahinan (Malaysia)

malaysia

Bên cạnh anh em nhà Radzak, Akram Mahinan cũng là một cầu thủ quan trọng và có ảnh hưởng nhất trong đội hình đội tuyển Malaysia. Sau 4 trận vòng bảng, tiền vệ này đã tung ra 254 đường chuyền chính xác trên tổng số 309 đường chuyền.

Bộ đôi Akram Mahinan và Syamer Kutty Abba đã có thời lượng kiểm soát bóng lên tới 65% thời gian có bóng của Malaysia. Họ được kì vọng sẽ là nhân tố định đoạt ở vòng bán kết trước Thái Lan.

5 - Stephan Schrock (Philippines)

philippines

Stephan Schrock là ngôi sao của Philippines trong 4 trận đấu của đội tuyển này ở vòng bảng. Thi đấu bên hành lang cánh trái, Stephan đều có bóng trong hầu hết các đợt tấn công của Philippines.

Dù đã ở sườn dốc phía bên kia của sự nghiệp, chàng trai 32 tuổi vẫn thể hiện được rất nhiều trong màu áo ĐT Philippines. Anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở bán kết AFF Suzuki Cup khi Azkals đụng độ một đội tuyển Việt Nam cực kì hùng mạnh.

Theo FOX Sports

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn