Thethao247.vn
  • zalo

Nhà vô địch AFF Cup 2008: 'Đừng để Quang Hải đá giữa'

05/11/2018 13:07:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Nhận xét về Quang Hải, nhà vô địch AFF Cup 2008 Nguyễn Việt Thắng cho rằng HLV Park nên để cầu thủ của CLB Hà Nội thi đấu gần khu vực cấm địa đối phương.

VIDEO: Chân dung 23 tuyển thủ Việt Nam dự AFF Cup 2018

Trả lời phỏng vấn trên tờ Thanh Niên, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 Nguyễn Việt Thắng đã nhận định Quang Hải là nhân tố tài năng hiếm có mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh. Tuy nhiên, sau khi theo dõi quá trình tập huấn của đội tuyển trong thời gian gần đây, Việt Thắng tỏ ý không đồng tình với HLV Park Hang Seo về việc để Quang Hải đá tiền vệ trung tâm.

'Quang Hải là một cầu thủ giỏi, HLV Park Hang Seo nên để cậu ấy đá gần khu vực cấm địa đối phương. Nếu để Hải đá tiền vệ trung tâm thì sẽ rất lãng phí bởi như chúng ta đã thấy ở U23 châu Á, mỗi cú sút hoặc mỗi đường bóng của Quang Hải đều là những tình huống nguy hiểm. Mỗi khi Quang Hải sút là Việt Nam có một cơ hội có bàn thắng', cựu tiền đạo ĐTVN nói.

quang hai Theo Việt Thắng, nếu để Quang Hải đá giữa thì sẽ rất lãng phí

Nói về việc bố trí hàng tiền vệ ở đội tuyển lúc này, HLV Park đang 'thích' sử dụng Quang Hải ở tuyến giữa, đặc biệt kể từ ASIAD 18 cho đến những trận đấu giao hữu với các đối thủ Hàn Quốc trong thời gian trở lại đây. Vậy còn AFF Cup 2018? Chẳng ai có thể đoán trước được ý đồ của thầy Park Hang Seo.

Xét về mặt chuyên môn, Quang Hải là cầu thủ rất toàn diện và có thể thi đấu cả ở vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo cánh. Lý do cho việc ông Park thích sử dụng Quang Hải nhiều khả năng là vì ông muốn anh phải hy sinh 'đất diễn' cho những tiền đạo khác (vốn đang rất đông ở ĐTVN lúc này) để lùi về đá với vai trò làm bóng. Tất nhiên, ông cũng sẽ sẵn sàng để Quang Hải đá tiền đạo cánh khi cần nhờ phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời của mình.

Hiện tại, HLV Park cùng 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Lào để chuẩn bị cho trận đấu mở màn AFF Cup 2018. Link xem các trận đấu ở AFF Cup 2018 sẽ được Thethao247.vn cung cấp đầy đủ đến quý độc giả, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn