Thethao247.vn
  • zalo

Nhà báo châu Á đến VN: 'Công Phượng, Quang Hải nên ra nước ngoài thi đấu'

14/11/2018 21:30:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Trước trận đấu của ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình, nhà báo Scott McIntyre của Fox Sports đã có những chia sẻ thú vị về kịch bản sắp tới.

VIDEO: Nhà báo Scott McIntyre trò chuyện với Thethao247.vn

Chiều ngày 14/11, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Malaysia diễn ra lúc 19h30 ngày 16/11 tới đây. Nếu như buổi tập hôm 13/11 chứng kiến sự xuất hiện của một phóng viên người Malaysia, thì ở buổi tập này, đội tuyển Việt Nam đón tiếp một vị khách đặc biệt khác. Đó là phóng viên người Úc Scott McIntyre, cây bút không còn xa lạ gì với NHM bóng đá Việt Nam.

Anh là cây bút của tờ Fox Sports Asia, từng làm cho đài SBS và The Guardian, hiện đang viết cho trang chủ AFF. Sang Việt Nam lần này, Scott muốn theo dõi quá trình tập luyện của thầy trò HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất vòng bảng gặp đội tuyển Malaysia.

scott mcintyre

Gặp gỡ với phóng viên của Thethao247.vn trên sân tập, Scott McIntyre đã phải thốt lên những lời khen dành cho đội tuyển Việt Nam. Anh nói: 'ĐTVN là một đội bóng mạnh, tôi đánh giá họ là một trong những đội mạnh nhất khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Tuy rằng Thái Lan là đội vô địch 2 kì AFF gần nhất nhưng lúc này có thể nói Việt Nam đang ở cùng đẳng cấp với họ.’

Nhận định về trận đấu giữa ĐTVN và Malaysia trên sân Mỹ Đình sắp tới, Scott tin rằng với những con người hiện tại, 2 đội bóng sẽ chơi đôi công đầy cống hiến và sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Chi tiết bài phỏng vấn độc quyền của PV Thethao247.vn và nhà báo Scott McIntyre:

Anh đánh giá thế nào về chất lượng các cầu thủ của ĐTVN thời điểm hiện tại?

"Tôi biết rõ mọi cầu thủ của các bạn. ĐTVN hiện tại có nhiều cầu thủ có khả năng gây đột biến và phần nhiều trong số đó còn rất trẻ. Các bạn có thể chơi tấn công rất hay nhờ tố chất kỹ thuật tuyệt vời. Tôi đánh giá các bạn giờ đây thừa sức chơi ngang ngửa với Thái Lan. Vì thế, tôi tin các bạn có thể thành công không chỉ ở AFF Cup này mà còn là đấu trường ASIAN Cup nữa."

Anh thấy không khí ở đây thế nào, so với những nước mà anh từng đi qua?

‘Tôi đã ở Lào trong trận đấu đầu tiên của các bạn. Ở sân Lào mà lại có tới 90% CĐV là người Việt, hoặc thậm chí là hơn. Tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam, tôi phải nói là thật điên rồ. Nhìn cái cách người dân các bạn đi mua vé, tôi lại nhớ tới hồi 2016, trong trận bán kết lượt về với Indonesia. Nói chung, tình yêu của CĐV Việt Nam dành cho ĐTQG là quá điên rồ.’

Anh có nói rằng đẳng cấp hiện tại của Việt Nam có thể chơi không chỉ ở tầm khu vực mà còn là ở tầm châu Á. Như vậy có đồng nghĩa với việc cầu thủ Việt Nam đã vươn tới đẳng cấp châu lục hay chưa?.

‘Có thể nói là như vậy. Một số cầu thủ của các bạn có khả năng, nếu như họ được ra nước ngoài thi đấu. Tôi không hiểu tại sao họ không đi Nhật, Hàn... Nói thật là họ phải ra nước ngoài thi đấu, vì như vậy rất quan trọng cho sự phát triển sự nghiệp.'

'Nhiều cầu thủ như Công Phượng, Quang Hải... họ chơi tốt ở V-League. OK, nhưng họ cần được cạnh tranh ở đẳng cấp cao hơn. Ra nước ngoài thi đấu sẽ tốt cho cả tài năng lẫn thu nhập và danh tiếng của họ. Ví dụ như Hải nên sang Nhật hoặc Phượng nên sang Úc chẳng hạn. Tóm lại, tôi khuyên các cầu thủ Việt Nam rằng chơi tốt ở trong nước là điều tốt nhưng hãy dám đưa giấc mơ ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.’

Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi!.

Thực hiện: Ngọc Bảo, Quốc Thịnh, Công Anh.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn