Thethao247.vn
  • zalo

Cựu HLV Philippines: 'Để thắng Việt Nam phải đá kiểu châu Âu'

28/11/2018 14:12:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Cựu HLV ĐT Philippines ông Simon McMenemy mới đây đã chia sẻ bí quyết để lặp lại 'địa chấn' hạ gục Việt Nam thời HLV Calisto tại kì AFF Cup 2010.

VIDEO: Chiến thắng lịch sử của Philippines trước ĐT Việt Nam

Chia sẻ với Zing, ông Simon McMenemy đã tỏ ra tự hào khi gợi lại kí ức AFF Cup năm 2010, khi đội tuyển Philippines ngày ấy đã giành chiến thắng 2-0 trước Việt Nam ngay tại SVĐ Mỹ Đình dưới sức ép của hơn 4 vạn khán giả. Theo ông Simon, đội tuyển Philippines đã tạo ra chiến thắng để đời trong lịch sử bóng đá nước này và ông hy vọng họ sẽ lặp lại điều tương tự.

'Đội tuyển Philippines ở Mỹ Đình đá rất có tổ chức. Các vị trí luôn bọc lót cho nhau kín kẽ, và luôn tập trung. Quan trọng hơn, họ vào trận với tinh thần một chiến binh. Đó là những người ngoan cường và không biết sợ hãi. Tôi cũng yêu cầu học trò hãy chơi áp sát nhiều nhất có thể', cựu HLV Philippines kể lại.

hlv phi

'Tôi đã nghiên cứu đối thủ Việt Nam rất kỹ, biết họ chơi thế nào và thậm chí mũi nhọn nào cần phải theo kèm. Ông Henrique Calisto ngày ấy rất tài năng, nhưng lại quá kiêu ngạo. Ông ta đã chỉ đạo Việt Nam đá với thế cửa trên mà lại không có phương án dự phòng nào cả. Nếu tiếp tục được dẫn dắt Philippines, tôi sẽ chỉ đạo các học trò tiếp tục đá theo kiểu chiếu dưới', cựu HLV người Scotland 'mách nước' cho Philippines.

'Đội tuyển Việt Nam không bao giờ là đối thủ dễ chịu. Họ chơi bóng rất nhanh, đầy tốc độ, cầu thủ lại sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt nữa. Còn đội tuyển Philippines thi đấu theo trường phái châu Âu nhiều hơn. Trận đấu ngày hôm ấy, chỉ cần vài đường phản công đơn giản kiểu châu Âu, chúng tôi đã có được hai bàn thắng.'

dtvn

8 năm về trước, đội tuyển Philippines dưới triều đại của ông Simon McMenemy đã làm nên lịch sử khi đánh bại nhà ĐKVĐ Đông Nam Á 2-0 ngay tại sân vận động Mỹ Đình. Với lối đá đơn giản dựa trên nền tảng thể lực và sự liên kết chặt chẽ giữa các cầu thủ, Philippines đã xây một bức tường phòng ngự khiến đội tuyển Việt Nam hoàn toàn bất lực. Hai bàn thắng mà Philippines ghi được trong trận đấu vòng bảng ngày ấy đến từ 2 sai lầm của hàng thủ mà có lẽ HLV Park Hang Seo không hề muốn điều này bị lặp lại.

Ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, chiến lược gia người Hàn cũng đang xây dựng một lối đá dựa trên sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Qua các cấp độ đội tuyển, hệ thống chiến thuật 5 hậu vệ của HLV Park dựa trên nòng cốt là thế hệ U23 đã trải qua nhiều thử thách và ngày càng hoàn thiện.

Sau 4 trận vòng bảng AFF Cup, đội tuyển Việt Nam cũng đã tạo dấu ấn khi không để thủng lưới dù chỉ 1 bàn. Phía bên kia chiến tuyến, Philippines cũng khẳng định được đẳng cấp của mình khi kết thúc vòng bảng với 4 trận bất bại, trong đó có trận hòa 1-1 trước Thái Lan. Chính vì thế, trận đấu bán kết lượt đi trên SVĐ Panaad sắp tới sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị.

info

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn