Thethao247.vn
  • zalo

HLV Thanh Hóa: 'Bùi Tiến Dũng lên tuyển không phải để chơi'

10/10/2018 14:55:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Nói về việc Bùi Tiến Dũng được triệu tập lên ĐTQG, HLV thủ môn của Thanh Hóa cho rằng học trò hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đàn anh Văn Lâm và Tuấn Mạnh.

Cùng với Văn Lâm, Tuấn Mạnh và thủ môn Văn Cường, Bùi Tiến Dũng đang chuẩn bị bước vào chuyến tập huấn kéo dài nửa tháng sắp tới ở Hàn Quốc. Xét về kinh nghiệm cũng như phong độ, Văn Lâm và Tuấn Mạnh hiện đang là hai thủ môn có nhiều khả năng được lựa chọn đi AFF Cup hơn cả. Tuy nhiên, cơ hội cho Bùi Tiến Dũng không phải là không có nếu như ông thầy người Hàn muốn giành cơ hội cho các thủ môn trẻ được học hỏi, cọ xát.

Trước thông tin thủ môn Bùi Tiến Dũng được triệu tập vào danh sách sơ bộ ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV thủ môn Thanh Hóa ông Trương Mạnh Hà cho rằng Tiến Dũng hoàn toàn có cơ hội cống hiến ở giải đấu sắp tới:

bui-tien-dung

"Với tất cả cầu thủ được gọi lên tuyển thì HLV gọi họ lên để làm việc chứ không phải đi chơi đâu, nên là ai cũng sẽ có cơ hội cả. Ai tốt người ấy sẽ có cơ hội".

Với quãng thời gian dài làm công tác đào tạo trẻ ở CLB Thanh Hóa, HLV thủ môn Trương Mạnh Hà là người hiểu rõ thủ môn Bùi Tiến Dũng nhất. Nhận xét về những ưu điểm của cầu thủ sinh năm 1997, HLV xứ Thanh cho rằng nếu để cho Tiến Dũng có được tâm lý thoải mái ở trên sân thì anh hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Tài năng của Bùi Tiến Dũng là điều khỏi phải bàn cãi khi anh là thủ môn tốt nhất ở độ tuổi U23. Xuyên suốt các kì U23 châu Á và ASIAD trong năm 2018, Bùi Tiến Dũng đã có những đóng góp đáng kể vào thành tích ở đấu trường châu lục của đội tuyển nhà. Tuy nhiên, khi xét ở cấp độ ĐTQG, Tiến Dũng vẫn còn khoảng cách đáng kể so với đàn anh Đặng Văn Lâm cũng như Nguyễn Tuấn Mạnh. Câu trả lời sẽ được HLV Park đưa ra sau đây nửa tháng nữa.

>>> Xem thêm: Bùi Tiến Dũng nói gì khi được gọi lên ĐTQG?

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn