Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park có gặp khó khi không có trợ lý Lê Huy Khoa?

26/09/2018 09:49:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo đã có quãng thời gian gắn bó khá lâu với trợ lý Lê Huy Khoa, liệu ông có gặp khó nếu như thiếu vắng vị trợ lý này ở những giải đấu quan trọng sắp tới?.

Sau khi vô tình tiết lộ một số bí mật hậu trường của Olympic Việt Nam và kế hoạch của Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) chuẩn bị cho AFF Cup 2018, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã phải nhận khá nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng. Theo một số nguồn tin không chính thức, ông Khoa đang có ý định "nghỉ việc" vì cảm thấy bị xúc phạm.

Hiện tại, theo chia sẻ của cán bộ VFF, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa rút hay không trước AFF Cup phải chờ HLV Park Hang-seo trở lại Việt Nam và gửi bản danh sách triệu tập đội tuyển tập trung vào ngày 11/10 tới. Ông Park sẽ là người quyết định có mời ông Khoa làm việc tiếp hay không vì VFF chỉ ký hợp đồng thời vụ với ông. Việc trợ lý Huy Khoa sẽ chủ động đề đạt nguyện vọng và giới thiệu người thay thế mình cũng sẽ được các bên bàn bạc kỹ.

Nếu như đến thời gian đó, ông Huy Khoa vẫn cương quyết với quyết định thôi việc của mình thì đây có thể xem là tổn thất với bóng đá Việt Nam. Người gặp khó nhiều nhất có lẽ là ông Park Hang-seo. Còn nhớ khi mới đến nhận trọng trách dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam, ông Park đã khá vất vả để tìm được một vị trợ lý ưng ý. Sau đó, ông Khoa được chọn bởi là người giỏi ngôn ngữ, và giỏi cả...bóng đá.

hlv-park-va-le-huy-khoa HLV Park có đồng ý để ông Khoa ra đi?

Nếu đồng ý để trợ lý Lê Huy Khoa thôi việc, ông thầy người Hàn sẽ cần một trợ lý ngôn ngữ mới (vừa phải giỏi ngôn ngữ vừa phải có kiến thức về bóng đá). Đây là khó khăn khi giải đấu quan trọng nhất trong năm của ĐTVN đang tới gần.

Còn nhớ, ở đợt tập trung ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải M150 Cup cuối năm 2017, ông Lê Huy Khoa đã vắng mặt 1 tháng vì chuyện gia đình. Lúc ấy, đội tuyển U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn bởi sự bất đồng ngôn ngữ.

Một người đồng nghiệp của ông Park là Han Young Kuk (trợ lý chuyên môn) lên tạm thay ông Lê Huy Khoa làm phiên dịch. Nhưng dù có 10 năm ở Việt Nam, trợ lý này nói vẫn rất khó nghe và dịch chưa “chuẩn”, khiến các cầu thủ phải cố gắng tập trung để nghe xem thầy nói gì. Ông Han Young Kuk cũng không thể dịch và truyền đạt hết được ý của HLV Park Hang Seo trong các buổi họp và sinh hoạt tập thể cùng U23 Việt Nam.

hlv-park-m150 Hồi chuẩn bị cho U23 châu Á, ông Park và ông Han đã rất vất và vì không có Lê Huy Khoa

Theo Báo Thanh Niên, Vị trợ lý ngôn ngữ thông thạo 3 ngoại ngữ có nhấn mạnh: “Thị phi ở bóng đá quá nghiệt ngã. Có những chuyện về đội tuyển mà NHM rất muốn biết vì yêu đội tuyển, yêu thầy Park và từng cầu thủ. Họ cần phải được biết những thông tin thuộc loại chẳng có gì phải che giấu cả, để hiểu, để chia sẻ và để củng cố niềm tin với đội tuyển và với bóng đá VN. Họ không biết hỏi ai, nhưng biết tôi là người gần gũi với thầy Park, nắm ý của thầy để truyền đạt lại cho cả đội nên nhân việc tôi giới thiệu quyển sách viết về thầy, họ hỏi thì tôi trình bày theo những gì tôi biết và theo quan điểm cá nhân, chứ chẳng đại diện và không làm thay việc cho ai cả”.

>>> Xem thêm: Lê Huy Khoa quyết định chia tay ĐTVN ngay trước thềm AFF Cup 2018

Lê Huy Khoa là ai?

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa bắt đầu làm việc với HLV Park từ tháng 10/ 2017, ngay sau khi HLV người Hàn được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng các ĐTQG Việt Nam. Là một người am hiểu bóng đá và thông thạo ngoại ngữ, Lê Huy Khoa là cầu nối vô cùng quan trọng trong việc truyền tải kiến thức, ý đồ chiến thuật của HLV cho các thành viên đội tuyển.

Lê Huy Khoa đã có nhiều năm công tác tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc, anh thường làm nhiệm vụ thông dịch trong các cuộc họp cấp cao của lãnh đạo hai bên. Là một người am hiểu bóng đá, Lê Huy Khoa là ứng viên hoàn thành xuất sắc nhất bài kiểm tra của HLV Park về kiến thức sân cỏ, kể từ đó, anh trở thành một trợ thủ không thể thiếu trong các trận đánh lớn nhỏ của chiến lược gia người Hàn. Lê Huy Khoa cũng là một người đồng hương rất thân thiết của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn