Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park sẽ làm gì trước nguy cơ trụ cột ĐTVN bị treo giò?

22/11/2018 13:52:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Nhằm có được lực lượng mạnh nhất trước vòng bán kết AFF Cup, nhiều khả năng HLV Park sẽ có phương án 'bảo vệ' 2 cầu thủ bị thẻ vàng là Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải trong trận gặp Campuchia.

VIDEO Việt Nam 0-0 Myanmar

Mối hiểm họa từ án treo giò

Theo quy định của AFF Suzuki Cup 2018, nếu cầu thủ nhận hai thẻ vàng ở hai trận khác nhau thì sẽ phải nghỉ ở trận đấu kế tiếp. Mặc dù vậy, nếu cầu thủ chỉ nhận 1 thẻ vàng ở vòng bảng thì cầu thủ đó sẽ được xóa thẻ trong trường hợp đội bóng của cầu thủ đó vào vòng bán kết.

Sau 3 trận vòng bảng, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu và trung vệ Quế Ngọc Hải đều đã nhận một thẻ vàng. Nếu nhận thêm một thẻ vàng nữa trong trận gặp Campuchia vào ngày 24/11 tới, hai cầu thủ này sẽ bị treo giò ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 trong trường hợp Việt Nam đi tiếp. Bởi vậy, HLV Park Hang Seo cần đưa ra những toan tính để 'bảo vệ' học trò.

ngoc hai Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu sẽ được nghỉ ngơi trận gặp Campuchia?

Trong bối cảnh người láng giềng Campuchia đã bị loại và hai đối thủ cạnh tranh vé vào bán kết trực tiếp với Việt Nam là Myanmar và Malaysia sẽ đụng độ nhau ở lượt cuối, đội tuyển Việt Nam đang nắm lợi thế rất lớn để vượt qua vòng bảng mà không cần phải tung ra đội hình mạnh nhất mà thay vào đó là những nhân tố dự bị.

Nếu như HLV Park Hang Seo mạo hiểm sử dụng Ngọc Hải, Văn Hậu và vô tình một trong hai cầu thủ này 'lĩnh thêm' thẻ phạt, hàng thủ ĐTVN sẽ bị rơi vào trạng thái mong manh  và điều này cực kì có hại nếu như chúng ta đụng Thái Lan hoặc Philippines hay Singapore ở bán kết trên sân khách.

Ai sẽ đá thay Ngọc Hải, Văn Hậu trong trận Campuchia?

Nếu buộc phải cất hai bảo vật trên ghế dự bị, chiến lược gia người Hàn sẽ sử dụng cầu thủ nào để thay thế mà vẫn đảm bảo được mục tiêu 3 điểm? Theo nhiều chuyên gia, HLV Park có thể sử dụng Đức Huy hoặc Hồng Duy ở vị trí cầu thủ chạy cánh trái. Tương tự, trung vệ Bùi Tiến Dũng hoặc Lục Xuân Hưng nhiều khả năng cũng sẽ có lần đầu tiên được ra sân ở AFF Cup năm nay để đá thay vị trí của Quế Ngọc Hải.

doan van hau Văn Hậu cũng sẽ được nghỉ để đá bán kết?

Nên nhớ, kể từ giải U23 châu Á, Hồng Duy luôn là một con bài chiến lược của HLV Park Hang Seo. Trong những thời điểm quyết định ở các giải đấu sau này, Hồng Duy thường được tung vào sân từ băng ghế dự bị và với tố chất kĩ thuật cùng nhãn quan chiến thuật của anh, ĐTVN đều có thể dễ dàng xoay chuyển tình thế, cục diện trận đấu.

Trong trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Qatar ở vòng bán kết (trận đấu Đoàn Văn Hậu vắng mặt), chính sự xuất hiện của Hồng Duy trong hiệp 2 đã khiến U23 VN chơi khởi sắc hơn và giúp chúng ta san bằng tỷ số 1-1 vào phút 69. (Quang Hải ghi bàn từ tình huống dâng cao của Hồng Duy).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn