Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park sẽ có 'quà' độc cho Philippines ở trận lượt về?

05/12/2018 15:09:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Rất có thể trong trận bán kết lượt về với Philippines, HLV Park sẽ sử dụng Huy Hùng như một mũi tên trúng hai đích.

VIDEO: Những pha bạo lực của Philippines với ĐTVN trong trận BK lượt đi

Vào lúc 19h30 ngày mai (6/12), ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Philippines trong khuôn khổ bán kết lượt về AFF Cup 2018. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng 2-1 đầy vất vả trước lối đá rắn có phần quá mức cần thiết của đối thủ. Tỷ số 2-1 có vẻ như chưa khiến chiến lược gia người Hàn yên tâm.

Chính vì thế, khả năng cao HLV Park sẽ có quyết định mang thiên hướng an toàn trong trận đấu tới, nghĩa là bổ sung thêm chất 'thép' nơi hàng tiền vệ, tương tự như trận lượt đi. Cặp đôi tiền vệ dự kiến nhiều khả năng sẽ là Huy Hùng và Đức Huy. Có hai lý do để giải thích cho khả năng này.

park 1 HLV Park sẽ có món 'quà' cho lối đá sức mạnh của Philippines?

Thứ nhất, HLV Park muốn tạo bất ngờ cho đối thủ

Còn nhớ trong trận bán kết lượt đi của ĐT Việt Nam trước Philippines trên sân khách, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi sử dụng Hùng Dũng và Đức Huy ở trung tâm hàng tiền vệ. Sau đó, Huy Hùng là người đã được thay thế Hùng Dũng vào sân từ băng ghế dự bị những phút cuối.

Trước đó, bộ đôi tiền vệ trung tâm ở 3 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng thường được ông trao cho Xuân Trường – Quang Hải. Đến trận đấu thứ tư gặp Campuchia, bộ đôi tiền vệ lại là cặp Quang Hải – Hùng Dũng.

huy hung Đã đến lúc HLV Park đặt niềm tin vào Huy Hùng?

Nếu như sử dụng Huy Hùng trong trận đấu tới, Philippines sẽ lại rơi vào tình trạng loay hoay, bối rối, tương tự như trong trận lượt đi. Ngày hôm đó, HLV Eriksson gần như mất phương hướng vì ĐTVN chủ động phòng ngự từ xa với Hùng Dũng và tiền vệ rất thiện chiến là Phạm Đức Huy.

Thứ hai, Huy Hùng là phương án an toàn nhất

Ở buổi tập chiều 4/12 vừa qua, ghi nhận của nhóm PV Thể Thao 247 cũng cho thấy Hùng Dũng gặp vấn đề về lưng, tuy không quá nặng nhưng anh đã không thể tập cùng với các đồng đội mà chỉ được đi bộ ở bên ngoài.

Trong trường hợp Đỗ Hùng Dũng không đạt được trạng thái tốt nhất, Huy Hùng là sự thay thế hoàn hảo. Nhất là khi HLV Park cần tối thiểu là một trận hòa thay vì một chiến thắng để đủ điều kiện lọt vào chung kết.

huy hung Đã đến lúc Huy Hùng thể hiện khát khao của mình

Philippines vốn vượt trội hơn Việt Nam về mặt thể hình, sức mạnh. Nếu dùng Huy Hùng, một tiền vệ đánh chặn có đủ kinh nghiệm khi đã từng trải qua đấu trường AFF Cup dưới thời HLV Miura, HLV Park sẽ rất yên tâm nếu muốn lối đá sức mạnh của đối phương bị khắc chế ngay từ khu vực giữa sân.

Chưa kể, sự xuất hiện của tiền vệ CLB Quảng Nam cũng phần nào giảm tải áp lực cho bộ 3 trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh và Ngọc Hải. Có thể HLV Park đã hé lộ một tình tiết thú vị nào đó khi cử Huy Hùng đi trả lời báo giới ở buổi tập chiều qua.

Tại đây, Huy Hùng cũng cho thấy mình rất am hiểu cách chơi của Philippines và nếu có cơ hội được ra sân ở trận lượt về, Huy Hùng sẽ có cơ hội tuyệt vời để khẳng định giá trị bản thân sau cú ngã tại AFF Cup 2014 và lần vắng mặt đáng tiếc tại AFF Cup 2016.

info Đồ họa: Thế Trung, Nguyễn Tuấn

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn