Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park Hang-seo khen ngợi 3 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam

16/11/2018 23:18:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Trả lời họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo đã lên tiếng khen ngợi tiền đạo mang áo số 14 của ĐTVN.

VIDEO: Highlight Việt Nam 2-0 Malaysia

Sau trận thắng Malaysia 2-0 trên sân nhà Mỹ Đình, HLV trưởng ĐTVN ông Park Hang Seo đã lên tiếng khen ngợi Nguyễn Công Phượng. Tuy nhiên, trước đông đảo các phóng viên Việt Nam và phóng viên quốc tế, HLV người Hàn không tỏ ra quá bất ngờ với màn trình diễn của cậu học trò cưng.

'Tôi rất hài lòng về trận thắng này trước Malaysia. Chúng ta đã vượt qua đối thủ khó nhằn nhất ở vòng bảng. Nói về bàn thắng mở tỷ số, tôi cảm thấy rất hài lòng. Công Phượng không những dứt điểm tốt mà còn giỏi xử lý trong không gian hẹp nhờ tố chất kĩ thuật tuyệt vời. Tôi nghĩ việc Phượng tỏa sáng ở trận này là điều quá bình thường', HLV Park nói.

phuong HLV Park khen ngợi Công Phượng, Xuân Trường và Quang Hải. Ảnh: Ngọc Bảo

Bên cạnh việc khen ngợi Công Phượng, HLV người Hàn cũng dành nhiều lời khen cho bộ đôi Quang Hải, Xuân Trường. Việc bố trí 2 tiền vệ này ở giữa sân đã gây nhiều bất ngờ cho giới chuyên môn cũng như NHM.

'Xuân Trường và Quang Hải đá quá tốt nhờ tố chất bẩm sinh. Tôi quá hài lòng với màn trình diễn của hai em. Lúc đầu trận, tôi có dặn hai em là chủ trương đá thấp, tập trung nhiều vào phòng ngự hơn vì Malaysia họ rất khỏe. Chính tôi còn phải ngạc nhiên với những gì mà hai em thể hiện', HLV Park chia sẻ.

Cùng với việc tung Xuân Trường đá cặp cùng Quang Hải ngay ở đội hình xuất phát, HLV Park Hang Seo còn cất Văn Quyết lên băng ghế dự bị và phải sang hiệp 2 mới cho cầu thủ của CLB Hà Nội vào sân. Dĩ nhiên quyết định có phần 'lạ' của HLV người Hàn cũng nhận được nhiều câu hỏi của giới chuyên môn. Trả lời vấn đề này, ông giải thích:

'Tất cả chúng ta đều biết Văn Quyết là cầu thủ quan trọng của đội tuyển nhờ bản lĩnh, kinh nghiệm và tài năng. Tuy nhiên, là HLV trưởng, tôi phải đưa ra những quyết định mà tôi thấy cần thiết và phù hợp với đấu pháp ở trận này. Đội tuyển Việt Nam có 23 cầu thủ đều giỏi, nhưng tôi cần người phù hợp trong trận gặp Malaysia. Tôi không cho Quyết đá chính là vì lý do ấy.'

xuan truong HLV Park vui vì Xuân Trường đã trở lại với phong độ cao nhất. Ảnh: Ngọc Bảo

Cầu thủ duy nhất xuất hiện trong cuộc họp báo với HLV Park Hang Seo là Nguyễn Anh Đức. Có thể nói rằng với một tiền đạo đã ngoài 30, việc Anh Đức 'hồi xuân' cùng thế hệ U23 Việt Nam trong màu áo ĐTQG lần này chắc chắn đem lại cho anh những cảm giác đặc biệt. Nói về bàn thắng ấn định tỷ số 2-0, 'lão tướng' Anh Đức chia sẻ:

'Tôi cảm thấy rất phấn khởi khi ghi bàn trong trận hôm nay. Tôi tự hào vì được thi đấu với các đồng đội, xin gửi lời cảm ơn tới những người anh em đã luôn ủng hộ, hỗ trợ cho tôi. Cảm ơn tất cả khán giả Việt Nam, những người đã bỏ công sức mua vé để vào theo dõi trận đấu của đội tuyển.'

Cũng theo HLV Park Hang Seo, vào thời điểm này ông chưa nghĩ gì đến thứ hạng của đội tuyển bởi trước mắt vẫn còn 2 trận đấu với Myanmar và Campuchia. Ngày mai, ĐTVN sẽ có buổi tập nhẹ trước khi lên đường sang Myanmar để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra vào ngày 20/11.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn