Thethao247.vn
  • zalo

HLV Honda: 'Người ta có thể đổi đời nhờ đá bóng ở Campuchia'

20/11/2018 09:36:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Danh thủ Nhật Bản Keisuke Honda mới đây đã đăng tải 3 video clip lên MXH với nội dung chính là lý giải vì sao anh lại chọn làm HLV trưởng ĐT Campuchia dù vẫn còn đang thi đấu tại Úc.

VIDEO: Trận đấu đầy cố gắng của Campuchia trước Malaysia

Cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản, Keisuke Honda, người vừa được biết tới với chức danh khá mới lạ: 'HLV online cho ĐTQG Campuchia' tin rằng bóng đá có thể làm thay đổi cuộc sống của con người nơi đây, cũng như tin rằng sự hiện diện của anh có thể truyền cảm hứng cho các cầu thủ Campuchia làm việc chăm chỉ hơn.

Với việc đăng tải 3 video clip lên MXH, Honda cũng kêu gọi NHM bóng đá nước này hãy đến cổ vũ cho đội tuyển Campuchia chiến đấu các trận còn lại tại AFF Cup 2018.

hlv honda HLV Honda đang hướng đến 1 chiến thắng trước Lào

Honda chia sẻ: 'Ở Campuchia vẫn còn nhiều người đang sống trong cảnh nghèo đói. Thông qua bóng đá, tôi hy vọng gửi đến họ sự dũng cảm để thắp sáng cuộc đời, cũng như đem đến cho họ nhiều năng lượng hơn để làm việc trong tương lai.'

'Tôi nghĩ rằng một trong những điều tuyệt vời nhất ở Campuchia đó là con người ở đây sống với sự khao khát mãnh liệt. Có cái gì đó ở đây đang giống như thời kì cách mạng kinh tế bùng nổ ở Nhật Bản ngày xưa vậy.'

'Tôi không chắc mình có thể làm gì. Một số người nghe điều này có thể nói tôi chỉ là một huấn luyện viên bóng đá. Nhưng tôi thấy không vấn đề gì. Tôi hy vọng rằng tôi có thể giúp ích cho bóng đá và cuộc sống của con người ở Campuchia.'

campuchia Campuchia đang hướng đến chiến thắng đầu tiên sau 2 trận toàn thua

Trở lại với đấu trường AFF Cup, hiện đội tuyển Campuchia vẫn chưa thắng một trận đấu nào dưới sự dẫn dắt của Keisuke Honda sau 2 trận thua trước Myanmar và Malaysia. Có thể nói rằng giấc mơ lọt vào bán kết AFF Cup giờ đây đã trở nên xa vời, và mục tiêu thiết thực nhất đối với thầy trò HLV Honda lúc này có lẽ là một chiến thắng để giành tặng cho NHM bóng đá Campuchia.

Vào lúc 18h30 tối nay (20/11) theo giờ Việt Nam, đội tuyển Campuchia sẽ tiếp đón Lào trên sân nhà. Cùng giờ với trận đấu này sẽ là cuộc chiến giữa 2 đội đang ở đầu bảng à Myanmar vs Việt Nam.

BXH Bảng A AFF Cup hiện tại:

BẢNG A

TRẬNTHẮNGHÒATHUAB.THẮNGB.THUAHIỆU SỐĐIỂM
Myanmar Myanmar
2 2 0 0 7 2 5 6
Việt Nam Việt Nam
2 2 0 0 5 0 5 6
Malaysia Malaysia
3 2 0 1 4 3 1 6
Campuchia Campuchia
2 0 0 2 1 5 -4 0
Lào Lào
3 0 0 3 2 9 -7 0

>>> Link trực tiếp trận 'Derby Đông Dương' giữa Campuchia vs Lào

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn