Thethao247.vn
  • zalo

Điều đặc biệt trong 2 đội hình ông Park sử dụng đấu Incheon

23/10/2018 09:01:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park thay thế gần như toàn bộ các cầu thủ trong hiệp 2 trận gặp Incheon chiều qua (22/10).

Do đội tuyển Việt Nam chỉ có 3 trận giao hữu khởi động cho AFF Cup 2018 nên HLV Park đã cố gắng tận dụng triệt để chuyến tập huấn này để tìm ra 23 cái tên phù hợp nhất. Sau trận giao hữu đầu tiên, HLV người Hàn đã có được nhiều dữ liệu về phong độ các học trò.

Trong trận đấu giữa Việt Nam vs Incheon diễn ra vào chiều qua (22/10), HLV Park Hang Seo đã sử dụng sơ đồ 3-4-3 trong cả hiệp 1 lẫn hiệp 2. Sự khác biệt duy nhất giữa 2 hiệp đấu chỉ là về mặt nhân sự (ngoại trừ Trọng Hoàng). Với nền tảng thể lực sung mãn, sở hữu kĩ năng tấn công và phòng ngự ở mức cơ bản, Trọng Hoàng đang là cầu thủ phù hợp được ông Park quy hoạch cho vị trí hàng lang cánh phải thay thế Vũ Văn Thanh.

sodo1 Đội hình đội tuyển Việt Nam đấu Incheon trong hiệp 1

Với bộ ba Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng ở hàng thủ cùng bộ đôi Hùng Dũng, Quang Hải ở tuyến giữa, đội tuyển Việt Nam làm chủ thế trận và chơi rất hay ở hiệp 1. Thế nhưng khi thay toàn bộ 10 cầu thủ khi bước vào hiệp 2, ĐTVN đã không còn chơi ép sân. Thậm chí, bộ ba hàng thủ mới gồm Xuân Hưng, Thanh Hào và Viết Tú còn phối hợp kém ăn ý dẫn đến những bàn thua không đáng có.

Lý giải cho điều này, nhiều chuyên gia cho rằng do quá trình tập luyện và thi đấu ở CLB, bộ ba hàng thủ mới không có điều kiện để quen với sơ đồ 3 trung vệ nên ít nhiều có sự chuệch choạc nhất định. Lẽ dĩ nhiên HLV Park sẽ tạo thêm cơ hội để những cầu thủ này có thể thích nghi.

sodo2 Đội hình đội tuyển Việt Nam đấu Incheon trong hiệp 2

Điều quan trọng nhất mà HLV Park Hang Seo hướng đến ở kì AFF Cup lần này chính là việc chơi tấn công để giành chiến thắng. Nó được thể hiện rõ ràng qua ý đồ thử nghiệm sơ đồ chiến thuật khi thi đấu với Incheon United, đó là tại sao ông sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, 3 tiền đạo mà không phải là 2 tiền đạo như hồi ở ASIAD 18?

Nên nhớ, khi thi đấu với các đối thủ mạnh ở ASIAD, hai hậu vệ cánh thường xuyên phải lui về hỗ trợ phòng ngự với 3 trung vệ nhưng ở AFF Cup lần này, trước những đối thủ ngang tầm, ý đồ HLV Park hướng tới là khai thác khả năng tấn công tốt nhất từ 2 cánh với sự cơ động của 3 tiền đạo phía trên. Khi thay đổi cả 10 người như trên, sức tấn công của đội hình hiệp 2 kém hơn hẳn so với đội hình hiệp 1, có lẽ HLV Park đã có cho mình câu trả lời.

Trong trận giao hữu chiều qua (22/10), vẫn còn một vài nhân tố chưa được ra sân thi đấu như Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Văn Toàn..., nhất định HLV Park sẽ thử nghiệm những cầu thủ này trong các trận giao hữu tới gặp Seuol và Seoul E Land vào các ngày 25/10 và 29/10 tới.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc

>>> Văn Quyết ghi bàn, Việt Nam thua Incheon

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn