Thethao247.vn
  • zalo

Dương Hồng Sơn: 'Đặng Văn Lâm vẫn chưa trổ hết tài'

16/12/2018 10:35:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Có mặt trên khán đài theo dõi thế hệ trẻ tài năng giành chức vô địch AFF Cup 2018, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn đã có những chia sẻ hết sức thú vị về Đặng Văn Lâm.

VIDEO: Màn ăn mừng đầy xúc động của Đặng Văn Lâm (Nguồn: Ngoisao.net)

Có mặt trên khán đài theo dõi lứa cầu thủ đàn em thi đấu với Malaysia trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn dành nhiều lời khen ngợi cho hàng phòng ngự với bộ ba Quế Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh và đặc biệt là người gác đền Đặng Văn Lâm.

'Trong bộ ba trung vệ, tôi thích nhất Đình Trọng. Ngoài ra phải kể tới vai trò của 2 tiền vệ biên Văn Hậu và Trọng Hoàng. Việc lên công về thủ rất toàn diện của 2 cầu thủ này đóng góp lớn vào thành công của đội tuyển Việt Nam', Dương Hồng Sơn chia sẻ với Zing.

van lam 1 Đặng Văn Lâm không mấy vất vả ở vòng bảng, nhưng lại biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng khi ĐTVN tiến sâu

'Những cầu thủ phòng ngự của chúng ta còn trẻ nhưng chơi tự tin, điềm đạm. Tôi không thấy sự luống cuống trong những pha bóng phòng ngự của họ. Chính vì hàng thủ quá chắc chắn đã dẫn đến việc Văn Lâm không phải quá vất vả ở giải lần này.'

'Với Văn Lâm, anh chưa thể hiện được những tố chất nổi trội. Như tôi đã nói, một phần vì hàng thủ tốt, phần khác các đối thủ không có sự áp đảo như các đội mà chúng tôi phải đụng độ thời 2008', cựu thủ môn Dương Hồng Sơn lý giải việc Văn Lâm chưa thể hiện được hết các phẩm chất.

lam tay 1 Chính hàng thủ quá tốt đã khiến Lâm tây chưa thể hiện được hết các phẩm chất

Đối với cựu thủ môn Dương Hồng Sơn, chặng đường AFF Cup 2008 chính là kỉ niệm đáng nhớ nhất sự nghiệp của anh. Hồng Sơn đã cứu lấy ĐTVN khi cản phá nhiều bàn thua trông thấy, nhất là trong các trận đấu quan trọng ở bán kết và chung kết trước những đối thủ Singapore và Thái Lan.

Trong suốt giải đấu vừa rồi, so với Dương Hồng Sơn, Văn Lâm thi đấu có phần đỡ vất vả hơn người đàn anh của mình nhờ sự xuất sắc của hàng thủ. Tuy nhiên, khi ĐTVN càng tiến sâu, áp lực dành cho thủ môn Việt kiều vì thế cũng gia tăng đáng kể. Sau 2 lượt trận bán kết, Lâm 'tây' đã để thủng lưới 2 bàn.

lam tay 2 Pha cứu thua trong những phút cuối cùng của trận chung kết lượt về

Rất may cho Đặng Văm Lâm khi sự xuất sắc của anh ở 2 trận đấu cuối cùng đã góp phần đưa Việt Nam đến với chức vô địch. Trong trận lượt đi trên sân Bukit Jalil, ngoài 2 bàn thua từ các tình huống cố định, Văn Lâm cũng cản phá rất xuất sắc những pha bóng khác của các cầu thủ Malaysia. Trên sân Mỹ Đình, Lâm tây đã giữ sạch lưới, góp công vào chiến thắng 1-0 của ĐTVN.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn