Thethao247.vn
  • zalo

Hà Đức Chinh: 'HLV Eriksson không có gì đáng sợ'

30/11/2018 15:15:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Trả lời phỏng vấn ở buổi tập chiều 30/11, tiền đạo Hà Đức Chinh tiết lộ đội tuyển Việt Nam đã có cách khắc chế lối đá của đối thủ Philippines.

VIDEO: Việt Nam tự tin thách thức chức vô địch

Chiều 30/11, đội tuyển Việt Nam có buổi tập thứ 2 tại Philippines để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 với độ chủ nhà vào ngày 2/12 tới. Trong cuộc tiếp xúc với báo chí đầu buổi tập, tiền đạo Hà Đức Chinh là người được HLV Park Hang Seo chỉ định ra trả lời phỏng vấn.

'Sau khi cùng BHL phân tích đối thủ này, chúng em thấy rằng Philippines là đội bóng sở hữu dàn cầu thủ có thể hình rất cao to và rất mạnh ở những tình huống tấn công biên theo kiểu châu Âu. Dĩ nhiên HLV Park Hang Seo đã nghiên cứu điều này và tìm ra cách khắc chế những pha xẻ nách của đối thủ.'

chinh den 3 Hà Đức Chinh tiết lộ HLV Park đã có phương án trước Philippines

'Philippines thường có thói quen rót bóng từ biên vào và HLV Park đã có những phương án để ngăn chặn. Đội Việt Nam giờ đã sẵn sàng với các giải pháp để hạn chế điểm mạnh này của Philippines', Hà Đức Chinh chia sẻ.

'Những ngày qua, thời tiết ở Philippines có phần hơi nóng giống với thời tiết ở Sài Gòn nhưng chúng em vẫn cảm thấy thoải mái và có được thể trạng tốt. Sân tập và điều kiện sinh hoạt, mọi thứ đều tuyệt vời và chúng em đang rất tự tin có được kết quả tốt ở trận đấu tới.'

chinh den 1 Đức Chinh và các đồng đội không bị áp lực dù phía bên kia có HLV World Cup

Sau 4 trận vòng bảng, Philippines đã cán đích ở vị trí thứ hai với 4 trận bất bại, trong đó có 2 trận thắng và 2 trận hòa. Tuy nhiên, đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết lại mới chỉ ghi được 5 bàn, để thủng lưới 3 bàn và hiện đang gặp tổn thất khá nhiều về mặt lực lượng. Chia sẻ với các phóng viên, Đức Chinh nêu quan điểm cho rằng toàn đội không bị áp lực dù phía bên kia chiến tuyến có sự xuất hiện của một nhà cầm quân từng dự World Cup.

>> Văn Quyết nhầm lẫn ngoài ý muốn, BHL nhanh trí xử lý

'Đội tuyển Philippines có HLV giỏi là Eriksson, tuy nhiên điều này không làm chúng tôi cảm thấy lo lắng hay bị ảnh hưởng lắm bởi trận đấu trên sân là tùy thuộc vào 11 con người chứ HLV không quyết định được. Bên cạnh đó, ĐTVN sẽ phải để mắt tới tiền vệ số 8 của Philippines. Cầu thủ này có kĩ năng kiểm soát bóng rất tốt và có tầm ảnh hưởng quan trọng trong cách chơi của đội bạn.'

Suốt vòng bảng, tiền đạo quê Phú Thọ vẫn chưa có dịp ra mắt ĐT Việt Nam ở đấu trường AFF Cup, vì thế, anh đang rất tự tin và sẵn sàng khi được HLV người Hàn trao cơ hội ở trận lượt đi trên sân Panaad sắp tới.

chinh den 2 Anh luôn nỗ lực tập luyện, tập thêm để không ngừng tiến bộ

'Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, tập luyện thêm ở cuối mỗi buổi tập. Là cầu thủ trẻ, chúng tôi đều phải cố gắng để không phụ niềm tin nơi BHL. Toàn đội đang quyết tâm giành được chiến thắng ngay trận bán kết lượt đi', Đức Chinh kết thúc buổi phỏng vấn.

vietnam vs philippines Đồ họa: Thế Trung, Nguyễn Tuấn

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn