Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Việt Nam có thể đối đầu với nhà vô địch World Cup tại... AFF Cup

19/07/2018 11:21:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Thủ thành Alphonse Areola đang được Liên đoàn bóng đá Philippines chèo kéo đổi quốc tịch để về phục vụ cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018. Nếu Areola đồng ý, ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với thử thách cực lớn.

Thủ thành Alphonse Areola là thủ môn số 3 của ĐT Pháp tham dự VCK World Cup 2018 lần này. Cùng với Steve Mandanda, Areola đã không phải ra sân bắt chính bất cứ một trận đấu nào bởi sự xuất sắc của Hugo Lloris. Khi ĐT Pháp lên ngôi vô địch, Areola nghiễm nhiên trở thành...nhà vô địch World Cup.

Được biết, LĐBĐ Philippines đang có những động thái thuyết phục chàng thủ môn đang thi đấu cho Paris Saint Germain về đổi quốc tịch để có thể phục vụ cho đội tuyển tại chiến dịch AFF Cup 2018. Sở dĩ có câu chuyện như vậy là bởi bố mẹ đẻ của Areola vốn là người Philippines sang Pháp nhập cư từ lâu, do đó việc đổi quốc tịch cho Areola là hoàn toàn có cơ sở.

areola vô địch world cup 2018, areola, aff cup, đt philippines

Hơn nữa, Areola vẫn chưa từng được bắt một trận đấu chính thức nào cho đội tuyển quốc gia Pháp trong sự nghiệp, ngay cả khi anh là nhà vô địch thế giới. Cầu thủ mang dòng máu Philippines này mới chỉ đầu quân cho đội tuyển Pháp ở các cấp độ từ U16 đến U21 chứ chưa phải là đội tuyển quốc gia, nên Areola hoàn toàn được quyền tự do chọn ĐTQG theo như mong muốn.

Thông tin từ Fox Sport cho hay, LĐBĐ Philippines đã nỗ lực thuyết phục Areola từ cách đây... 6 năm về trước. Họ vẫn đang chờ đợi cái gật đầu của Areola, trong bối cảnh anh vẫn chưa thể cạnh tranh vị trí số 1 trong khung gỗ đội tuyển Pháp bởi Hugo Lloris vẫn thể hiện phong độ ấn tượng.

>>> Xem thêm: Danh sách chính thức ĐT U23 Việt Nam dự ASIAD 2018

Nếu Areola đồng ý với lời đề nghị kể trên, đó sẽ là câu chuyện vô cùng sốc không chỉ giới hạn trong bóng đá khu vực Đông Nam Á nói riêng mà còn là cả bóng đá thế giới. Trong trường hợp Areola nhận lời, Philippines sẽ sở hữu hai thủ môn 'hạng nặng' thi đấu chuyên nghiệp ở châu Âu, trước đó là Neil Etheridge, thủ môn Đông Nam Á đầu tiên được chơi tại giải Ngoại hạng Anh. Đó cũng sẽ là thử thách không nhỏ cho các học trò của HLV Park Hang-seo nếu như ĐT Việt Nam đụng độ ĐT Philippines ở bán kết.

>>> Xem thêm: Kết quả bốc thăm của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

Tuy nhiên, ngay cả khi Areola có đồng ý thi đấu cho ĐTQG Philippines, khả năng thủ thành này được triệu tập về nước từ CLB chủ quản là Paris Saint Germain cũng rất khó xảy ra bởi giải VĐQG Pháp diễn ra cùng thời gian với AFF Suzuki Cup. Areola cũng là thủ môn thường xuyên được bắt chính tại PSG, chưa kể AFF Cup lại không phải là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA.


Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn