Thethao247.vn
  • zalo

Công Phượng được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Lào

08/11/2018 22:04:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Tỏa sáng trong trận ra quân của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được BTC bầu là cầu thủ xuất sắc nhất.

VIDEO: Highlight Việt Nam 3-0 Lào

Có mặt trong đội hình xuất phát và thi đấu bên hành lang trái, Nguyễn Công Phượng đã trình diễn lối đá năng nổ, nhiệt tình và gây ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của đội bạn.

Sau bàn mở tỷ số giữa hiệp 1, tiền đạo mang áo số 14 tiếp tục góp công lớn trong pha nâng tỷ số lên 2-0 của Anh Đức. Chính Công Phượng là người có pha đi bóng lắt léo khiến hàng thủ đội tuyển Lào bị 'rối loạn', qua đó tạo khoảng trống cho Xuân Trường dứt điểm đập xà trước khi 'lão tướng' Anh Đức nhân đôi cách biệt.

cong phong Công Phượng đã thể hiện được tầm ảnh hưởng quan trọng nơi hàng công của ĐTVN. Ảnh: Zing

Trận đấu này có lẽ sẽ hoàn hảo hơn với cầu thủ xứ Nghệ nếu pha đưa bóng vào lưới đối phương ở những phút cuối cùng được trọng tài công nhận. Cầu thủ này đã chớp thời cơ rất nhanh sau đường chuyền dài của Lương Xuân Trường.

Với màn trình diễn xuất sắc và thành quả là 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của đội tuyển Việt Nam, Công Phượng được BTC bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Sau trận đấu, tiền đạo mang áo số 14 của đội tuyển Việt Nam đã cùng với HLV Park Hang Seo vào phòng họp báo để trả lời truyền thông.

Tại đây, Phượng thừa nhận bàn thắng ghi được ngày hôm nay có ý nghĩa quan trọng không chỉ với cá nhân tiền đạo HAGL mà còn cả với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với chiến thắng này, Công Phượng vẫn tỏ ra thận trọng trước những cuộc đối đầu sắp tới:

phuong minzy Công Phượng được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Lào. Ảnh: Zing

'Bàn thắng ghi được ngày hôm nay khiến Phượng cảm thấy rất tự tin, nó cũng giúp cho tinh thần thi đấu của toàn đội được nâng cao lên sau thời điểm đó. Chiến thắng này sẽ là động lực cho cả đội ở những trận đấu còn lại.'

'Thực ra trận đấu tiên chưa thể nói được điều gì. Mục tiêu của Phượng tại giải năm nay sẽ vẫn là cố gắng hết sức mình để đóng góp vào thành công chung của toàn đội', Công Phượng nói với truyền thông sau trận thắng ĐT Lào 3-0 trên sân khách.

Bên cạnh Công Phượng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Lương Xuân Trường cũng là những nhân tố chơi nổi bật ở trận đấu này. Nhất là siêu phẩm đá phạt nâng tỷ số lên 3-0 của Quang Hải phút thứ 68. Riêng với Xuân Trường, dù không ghi bàn song với màn thể hiện trong trận, NHM hoàn toàn có quyền tin vào một sự trở lại mạnh mẽ của tiền vệ mang áo số 6 có thể giúp đội nhà thành công tại giải năm nay.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn