Thethao247.vn
  • zalo

VFF công bố án phạt vụ tuồn người không vé vào sân Mỹ Đình

19/11/2018 20:29:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Sau khi để xảy ra sự cố đưa người trái phép vào sân Mỹ Đình trong trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia, công ty bảo an KTC đã chỉ sa thải duy nhất một nhân viên.

VIDEO: Phe vé lộng hành ở sân Mỹ Đình trước ngày diễn ra trận đấu giữa VN-Malaysia

Sau vụ bê bối hình ảnh BTC sân Mỹ Đình để xảy ra vụ việc nhân viên bảo an tiếp tay cho vụ tuồn người không có vé vào xem 'chui' trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia, chiều nay LĐBĐ Việt Nam và các bên liên quan đã có cuộc họp xử phạt. Theo đó, công ty bảo an KTC đã chỉ sa thải duy nhất 1 nhân viên bảo vệ và phủ nhận sự tồn tại của đường dây tuồn người không vé vào sân.

Tại cuộc họp, công ty KTC thừa nhận một nhân viên bảo vệ, khi làm nhiệm vụ tại trận đấu nêu trên, đã cho một số người không có vé vào trong khán đài lúc đầu hiệp 2. Căn cứ trên bản tường trình của nhân viên này, KTC đã đưa ra quyết định sa thải ngay lập tức.

Trước đó, liên quan đến trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia, tối 16/11/2018 tại SVĐQG Mỹ Đình - Hà Nội, trong khuôn khổ bảng A AFF Suzuki Cup 2018, đã có bài viết phóng sự cùng clip, hình ảnh nêu hiện tượng một số nhân viên thuộc lực lượng bảo vệ sự kiện đã tiếp tay đưa người không có vé vào trong sân để theo dõi trận đấu.

san my dinh Án phạt được KTC đưa ra có phần hơi..nhẹ so với quy mô của vụ việc. Ảnh: Sport5

Ngay sau đó, LĐBĐVN đã nếu quan điểm không tiếp tay những hành vi sai trái, đồng thời hứa sẽ phối hợp với các đơn vị phối hợp để xử lý nghiêm những vi phạm.

Trong cuộc họp, dựa trên cơ sở đánh giá khách quan và tổng thể, BTC sân Mỹ Đình thấy rằng trong trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia, các đơn vị làm nhiệm vụ đã rất nỗ lực trong việc đảm bảo an ninh, an toàn của trận đấu. Hành vi vi phạm của nhân viên KTC được đánh giá là xuất phát từ sự bộc phát thiếu nhận thức của cá nhân, không phải sự việc có tính tổ chức.

Cuối cuộc họp, BTC đã yêu cầu các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền và giám sát để thắt chặt kỷ luật, tránh tái diễn vi phạm như vừa qua, gây ảnh hưởng đến uy tín của BTC cũng như chính các đơn vị. BTC cũng khuyến cáo khán giả cần tới sân sớm (đối với các trận đấu diễn ra tại SVĐQG Mỹ Đình từ 120 phút; trận đấu tại SVĐ Hàng Đẫy từ 90 phút) và hợp tác với lực lượng an ninh để làm các thủ tục vào sân, tránh ùn tắc cục bộ, ảnh hưởng đến quyền lợi của khán giả; đồng thời kêu gọi khán giả tới sân cổ vũ văn minh, an toàn, không đốt pháo sáng, gây ảnh hưởng đến chính đội tuyển Việt Nam cũng như bóng đá Việt Nam.

>>> Xem thêm: VFF nói gì về vụ tuồn người không vé vào sân?

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn