Thethao247.vn
  • zalo

Báo Hàn Quốc: Phong cách của Việt Nam là độc nhất vô nhị ở ĐNÁ

16/12/2018 12:28:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Chứng kiến hành trình tới ngôi vô địch AFF Cup của thầy trò ông Park Hang Seo, nhiều tờ báo Hàn Quốc đã hết lời ca ngợi.

VIDEO: HLV Park giật mình với màn 'phá đám' của học trò trong phòng họp báo

Liên tục theo sát diễn biến của HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam, rất nhiều tờ báo và các hãng truyền thông lớn của Hàn Quốc đã thực sự phải ngả mũ thán phục sau đêm chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, nơi mà các chàng trai áo đỏ chính thức đăng quang chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

Trên tờ Chosun Ilbo, các phóng viên Hàn Quốc có mặt tác nghiệp tại SVĐ Mỹ Đình đã viết:

'Đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận để lên ngôi sau 10 năm chờ đợi. Họ đã biến hóa rất linh hoạt giữa các sơ đồ 3-4-3 và 3-5-2. Họ đã sớm có bàn thắng từ sớm để ấn định chiến thắng. Malaysia đã cố gắng tấn công bằng tất cả khả năng, nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Việt Nam.'

park Phong cách phòng ngự phản công của ĐT Việt Nam gần như là độc nhất vô nhị ở Đông Nam Á, dưới bàn tay của chiến lược gia Park Hang Seo

'Ông Park đặc biệt xuất sắc với chiến thuật của mình ở AFF Cup 2018. Những tình huống phản công của Việt Nam luôn diễn ra với tốc độ chóng mặt. Chúng ta rất khó có thể tìm thấy những pha triển khai tương tự ở bóng đá Đông Nam Á lúc này', tờ Chosun Ilbo viết.

Nếu chứng kiến màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam xuyên suốt từ đầu giải tới giờ, hẳn NHM có thể hiểu được lời nhận xét của truyền thông xứ Hàn. HLV Park với tài thao lược của mình, người được mệnh danh là Napoleon của Đông Nam Á đã hết lần này đến lần khác khiến các đối thủ phải 'rối như tơ vò'. Mỗi trận đấu, HLV Park Hang Seo lại đem đến một sự bất ngờ mà ngay cả với những chuyên gia hàng đầu khu vực cũng không ai có thể đoán trước được.

park 2 Dưới bàn tay thầy Park, nhiều cầu thủ ĐTVN đã đạt đến tầm cao mới

Chức vô địch giải Đông Nam Á 2018 chính là món quà không chỉ của riêng HLV Park mà còn là món quà của hàng triệu NHM Việt Nam. Trước biết bao sự kì vọng, trải qua hơn 1 tháng tranh tài, với việc đặt canh bạc vào dàn cầu thủ trẻ măng mà trong số đó, nhiều người còn chưa từng được đá AFF Cup, cuối cùng ông Park cùng đội tuyển Việt Nam đã làm được. Xin cảm ơn ông, Park Hang Seo, người không có đối thủ ở Đông Nam Á!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn