Thethao247.vn
  • zalo

Báo châu Á nhắc lại nỗi ám ảnh của ĐTVN trước AFF Cup 2018

05/11/2018 10:00:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Trong một bài viết nhận định Indonesia tại AFF Cup 2018 mới đây, nhà báo Gabriel Tan của tờ Fox Sport đã đánh giá đội tuyển này có thể vào tới trận chung kết.

VIDEO: Highlight Việt Nam 2-2 Indonesia, bán kết lượt về AFF Cup 2016

Mới đây, trong bài viết nhận định về Indonesia tại AFF Cup 2018, nhà báo Gabriel Tan của tờ FOX Sport cho rằng đội tuyển này sáng cửa vào Chung kết. Đó cũng chính là mục tiêu tối thiểu của Những chú đại bàng Đông Nam Á khi mà đội tuyển này đang là đội bóng kém may mắn nhất của khu vực với 5 lần hụt cúp.

>>> CẬP NHẬT NGAY LỊCH THI ĐẤU AFF 2018 tại địa chỉ: https://thethao247.vn/lich-thi-dau-aff-suzuki-cup-2018/

'Indonesia mới chỉ trở lại sau án phạt cấm thi đấu quốc tế của FIFA nhưng đã tạo những ấn tượng nổi bật. Họ không mất nhiều thời gian để lấy lại hình ảnh của mình.

indonesia Báo châu Á nhận định Indonesia đủ sức vào chung kết AFF Cup 2018

Sau khi về nhì tại AFF Cup 2016, bóng đá Indonesia cũng ghi nhận sự phát triển đồng đều ở các cấp độ đội tuyển trẻ. Tại ASIAD 18 cũng như VCK U19 châu Á, Indonesia đều vượt qua được vòng bảng.

Indonesia không đủ điều kiện tham dự VCK Asian Cup giống Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Vì thế họ cần thành công ở AFF Cup như một cách thể hiện khả năng của mình', nhà báo Gabriel Tan viết.

indonesia 2 Kí ức buồn về Indonesia được gợi lại

Dự đoán Indonesia vào Chung kết AFF Cup của tờ FOX Sport Asia vô tình gợi lại một ký ức buồn của bóng đá Việt Nam. Ở kì AFF Cup gần nhất, Indonesia đụng độ Việt Nam ở bán kết. Thầy trò HLV Hữu Thắng thua 1-2 ở sân khách và hòa 2-2 tại Mỹ Đình. Việc dừng bước ở bán kết càng cay đắng hơn khi ngay trước thềm AFF Cup năm đó, Việt Nam không thua ở cả 2 trận giao hữu với Indonesia.

Nếu Indonesia có tham vọng lọt vào chung kết, chí ít đội bóng này cũng phải vượt qua được vòng bảng. Không loại trừ khả năng nếu thầy trò ông Park Hang Seo cũng vượt qua vòng bảng, Việt Nam và Indonesia hoàn toàn có thể lại gặp nhau ở vòng bán kết. Đây sẽ là một trận đấu cực kì thú vị với đông đảo NHM khu vực.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn