Thethao247.vn
  • zalo

Bản lĩnh của trọng tài Việt Nam bắt trận Singapore vs Indonesia

10/11/2018 09:37:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Cầm còi trận đấu mang ý nghĩa quan trọng giữa Singapore vs Indonesia, trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã cho thấy bản lĩnh tuyệt vời.

VIDEO: Highlight Singapore 1-0 Indonesia

Ở trận đấu mang ý nghĩa quan trọng trong khuôn khổ bảng B AFF Cup 2018, Indonesia có chuyến làm khách trên sân của Singapore. Trước sức ép từ những cái đầu nóng của các cầu thủ, đặc biệt là những phút cuối trận, trọng tài chính điều khiển trận đấu Nguyễn Hiền Triết vẫn chứng tỏ một bản lĩnh đáng khen ngợi.

Sau tình huống có bàn dẫn trước, đội tuyển Singapore chủ động chơi phòng ngự chắc chắn với một dàn cầu thủ cao to luôn được bố trí án ngữ trước vòng 16m 50. Khi trận đấu bước sang hiệp 2, Indonesia có ý đồ gia tăng sức ép lên khung thành đội khách song sự quyết liệt của các cầu thủ Singapore cộng với không khí cuồng nhiệt trên các khán đài khiến cho một số cầu thủ Indonesia không giữ được bình tĩnh.

triet

Cả trận, trọng tài Hiền Triết đã rút ra tổng cộng 4 chiếc thẻ vàng, trong đó có 1 thẻ đỏ gián tiếp. Tuy nhiên, số thẻ phạt không phản ánh được số lượng các pha phạm lỗi thực tế ở trên sân. Một số khán giả Indonesia đã bất bình với một vài tình huống trọng tài người Việt Nam bỏ qua những pha vào bóng thô bạo của đội chủ nhà, đặc biệt là tình huống Indonesia có thể hưởng quả phạt đền trong hiệp 2. Tuy nhiên, băng quay chậm cho thấy trọng tài Triết đã xử lý đúng tình huống khi cầu thủ Singapore đã truy cản đúng luật.

Hai tình huống trọng tài Triết thể hiện bản lĩnh vững vàng trước sức ép từ các cầu thủ Singapore và Indonesia:

1 - Phút 90+1, trung vệ số 16 của Singapore nổi nóng với đối thủ sau tiểu xảo của một cầu thủ Indonesia. Mọi thứ hoàn toàn có thể bùng phát thành tranh cãi lớn nhưng trọng tài Hiền Triết đã nhanh chóng tới làm dịu những cái đầu nóng và cho trận đấu tiếp tục.

Nguồn: VTV

2 - Hậu vệ Putu Gede 'ngoan ngoãn' nhận thẻ đỏ gián tiếp sau pha phạm lỗi có chủ đích mà không phản ứng gì.

Nguồn: VTV

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn