Thethao247.vn
  • zalo

AFF Cup 2018: NHM Việt Nam lại gặp khó vì rắc rối bản quyền

06/09/2018 14:59:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - NHM Việt Nam sẽ không chắc được thưởng thức trọn vẹn AFF Cup 2018 vì một vấn đề mới phát sinh trong vấn đề bản quyền.

Cách đây không lâu, VTV công bố đã mua thành công bản quyền truyền hình AFF Cup. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một phần của vấn đề.

Bản quyền mà VTV mua được mới chỉ là bản quyền trên nền tảng truyền hình mặt đất miễn phí. Còn gói bản quyền trên các nền tảng như truyền hình cáp, vệ tinh, internet và di động thì VTV vẫn chưa chính thức sở hữu.

NHM-gap-kho-vi-ban-quyen-aff-cup NHM Việt Nam sẽ không được thưởng thức trọn vẹn AFF Cup?

Gói bản quyền AFF Cup 2016 cho phép VTV chia sẻ quyền xử lý video clip và hình ảnh từ phần tường thuật trận đấu. Tuy nhiên, đến AFF Cup 2018 thì điều này bị cấm. Các đơn vị được VTV cho phép sẽ chỉ được tiếp sóng trận đấu, với nội dung y nguyên từ VTV, và không được làm gì khác. Thậm chí ngay cả khi VTV có cho phép các đơn vị khác khai thác hình ảnh thì điều này vẫn bị cấm từ phía đối tác nước ngoài.

Việc theo dõi lại những hình ảnh, video clip bóng đá là một nhu cầu không thể thiếu đối với NHM. Thời gian qua, NHM Việt Nam đã quen với việc thưởng thức lại clip tổng hợp bàn thắng, những tình huống đáng chú ý... qua nhiều nguồn khác nhau chứ không phải chỉ riêng VTV. Với việc hình ảnh bị giới hạn về một nguồn như vậy, chắc chắn sẽ gây ra không ít phiền toái cho NHM.

>>> Lịch thi đấu AFF Cup 2018 theo giờ Việt Nam

>>> Xem ĐTVN đá AFF Cup trên kênh nào?

>>> Kế hoạch tập trung của ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn