Thethao247.vn
  • zalo

AFF Cup 2018: Hé lộ những cầu thủ Nghệ An rộng cửa lên ĐTQG

26/09/2018 15:51:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Chỉ còn nửa tháng nữa, HLV Park Hang-seo sẽ chốt bản danh sách rút gọn gồm 28 cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup, trong bản danh sách nhiều khả năng sẽ có không dưới 3 cầu thủ người Nghệ An.

Theo kế hoạch sơ bộ về lịch trình tập trung của ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018 được Phó chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn công bố, HLV Park sẽ sớm triệu tập bản danh sách sơ bộ sau khi V-League khép lại, sau đó ông thầy người Hàn sẽ sàng lọc để chốt bản danh sách cuối cùng gồm khoảng 28 cầu thủ vào ngày 11/10 để chuẩn bị cho AFF Cup.

Dự kiến trong ngày mai (27/9), thầy Park sẽ trở lại Việt Nam. V-League 2018 đang dần đi đến hồi kết và nó cũng hé lộ những cái tên nổi bật đang khao khát được cống hiến trong màu áo ĐTQG. Nhiều khả năng những cầu thủ Nghệ An năm nay sẽ không còn chiếm phần lớn thành phần ĐTVN như thời HLV Hữu Thắng. Dưới triều đại của ông Park, cơ hội sẽ được trao một cách công bằng cho tất cả những ai có trình độ chứ không riêng gì lứa cầu thủ U23, và tất nhiên cũng sẽ có một số cầu thủ xứ Nghệ sáng cửa được góp mặt.

1. Nguyễn Công Phượng

Một vị trí nơi hàng tiền đạo của ĐTQG là khỏi phải bàn cãi với cầu thủ của HAGL. Là cầu thủ trưởng thành từ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG, Công Phượng đã tỏa sáng trong hầu hết những lần khoác áo các ĐT trẻ Việt Nam nhiều năm qua. Kì ASIAD 18 vừa qua là một cột mốc lịch sử đối với tiền đạo này khi anh chính thức chia tay các đội tuyển trẻ để hướng đến những thử thách mang tầm cao hơn.

Công Phượng là mũi nhọn quan trọng trên mặt trận tấn công của HAGL, đặc biệt trong giai đoạn khủng hoảng như vừa rồi, tầm quan trọng của tiền đạo này càng được thể hiện một cách rõ rệt khi anh đang là người ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng Phố Núi lúc này (11 bàn).

cong-phuong-ngoc-hai-van-duc

2. Phan Văn Đức

Là một người đồng hương với Công Phượng ở quê nhà, là một người bạn, người đồng đội ở ĐT U23, cả Phượng lẫn Đức đều đã cùng nhau trải qua những thời khắc cam go ở cả đấu trường U23 châu Á lẫn ASIAD 18. Những đóng góp của Phan Văn Đức trong thành công của đội tuyển ở 2 giải châu Á vừa qua chắc chắn khiến ông Park cảm thấy hài lòng.

Cũng giống như Công Phượng ở mặt trận V-League, Phan Văn Đức cũng đang là cây săn bàn chủ lực của đội bóng xứ Nghệ khi sở hữu tới 9 bàn, nhiều hơn cả ngoại binh Olala (7 bàn). Tầm ảnh hưởng của Văn Đức trong lối chơi của SLNA chính là lý do mà HLV Park không thể không triệu tập cầu thủ này lên ĐTQG.

>>> Thống kê danh sách ghi bàn, kiến tạo V-League 2018: Sự thay da đổi thịt của cầu thủ Việt

3. Quế Ngọc Hải

Ở V-League hiện nay, khó có thể tìm thấy một trung vệ nào có lối chơi thông minh và toàn diện như Quế Ngọc Hải. Có thể nói trung vệ SLNA đang là một trong những trung vệ đẳng cấp nhất của BĐVN thời điểm hiện tại. Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đã trải qua giai đoạn khủng hoảng hồi giữa mùa và giờ đang đứng thứ 4 trên BXH V-League sau vòng 23, thành tích này có đóng góp không nhỏ của Quế Ngọc Hải.

Không chỉ chơi hay ở mặt trận phòng ngự nhờ thể hình lý tưởng cùng lối đá mạnh mẽ và quyết đoán, Quế Ngọc Hải còn có khả năng phát động tấn công bằng chuyền dài rất chuẩn xác. Không những vậy, anh cũng không thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhờ đã từng góp mặt ở ĐTQG qua từng đời HLV trước đây. Những cay đắng ở đấu trường SEA Games năm 2015 và AFF Cup 2016 có lẽ là những bài học xương máu và là động lực để Ngọc Hải có sự trở lại mạnh mẽ hơn, già dặn và khôn khéo hơn.

4. Ngô Hoàng Thịnh

Không giống như đấu trường châu Á, AFF Cup là một giải đấu hoàn toàn khác. Năm nay, các đội bóng khu vực đã lên sẵn các phương án đề phòng ĐTVN và vì thế, HLV Park Hang-seo sẽ gặp không ít khó khăn trong việc chọn lối chơi phù hợp. Một trong những điều khiến ông thầy người Hàn đau đầu là hàng tiền vệ. Với bài học từ ASIAD 18 vừa qua và việc Tuấn Anh không thể kịp bình phục, ông Park phải tính đến phương án khác để tìm ra bộ khung cho hàng tiền vệ.

Bài học từ những bàn thua ở ASIAD 18 khiến ông Park phải tìm một tiền vệ mỏ neo để đảm bảo an toàn khu vực trước vòng 16 mét 50. Người phù hợp nhất ở vị trí này không ai khác là Ngô Hoàng Thịnh. Anh cùng từng là phương án quen thuộc của HLV Miura và Hữu Thắng ở những giải đấu trước và lần này cũng đang rất rộng cửa góp mặt cùng lứa đàn em U23.

ngo-hoang-thinh

Bên cạnh những cái tên kể trên cũng phải kể đến Hồ Khắc Ngọc, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng hay hậu vệ cánh phải Phạm Xuân Mạnh... Đó là những cầu thủ đang tràn trề cơ hội lên tuyển ở lần này.


Sau khi làm việc xong với bản danh sách, HLV Park sẽ đội tuyển sẽ đi tập huấn 2 tuần, dự kiến từ ngày 13 - 28/10 tại Trung tâm Paju, trung tâm tập huấn lớn nhất Hàn Quốc. Các cầu thủ sẽ đấu 3 trận tại đây và sau đó về Hà Nội đá trận giao hữu quốc tế chính thức vào ngày mùng 2 hoặc 3/11.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu của ĐTVN tại AFF Cup 2018

>>> Kế hoạch tập trung ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup 2018

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn