Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Thái Lan được thưởng rất đậm sau chiến tích lịch sử tại Asian Cup

15/01/2019 15:44:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Sau chiến tích cán đích bảng A Asian Cup 2019 với vị trí nhì bảng, đội tuyển Thái Lan đã được thưởng số tiền trị giá gần nửa triệu đô la Mỹ.

VIDEO: Cầu thủ Brazil bị sét đánh khi đang thi đấu

Sau khi thầy trò HLV Sirisak Yodyardthai cầm hoà UAE để giành quyền vào chơi vòng 1/8 Asian Cup 2019 với ngôi nhì bảng, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định thưởng 10 triệu bath (tương đương 310.000 USD) cho đội tuyển Thái Lan. Cộng thêm 5 triệu bath (155.000 USD) sau chiến thắng Bahrain ở lượt trận thứ 2, ĐT Thái Lan đã nhận tất cả 465.000 USD sau khi vượt qua vòng bảng.

Số tiền thưởng trên là phần thưởng xứng đáng cho "Bầy voi chiến". Lần đầu tiên sau 47 năm, Thái Lan mới vượt qua vòng bảng ở Asian Cup. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) ông Somyot Poompanmoung không giấu được vui mừng trước chiến tích lịch sử này.

thai lan Thái Lan được thưởng rất đậm sau chiến tích lịch sử

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ, NHM đã luôn ủng hộ ĐT Thái Lan. Chiến công ngày hôm nay xin dành tặng cho người dân Thái Lan. Và từ thời điểm này, chúng ta sẽ cùng nhau đoàn kết để hướng đến những điều tốt đẹp”, ông Poompanmoung nói.

Đội tuyển Thái Lan sẽ gặp đội nhì bảng C tại vòng knock out Asian Cup. Đó có thể là Trung Quốc hoặc Hàn Quốc-hai đội bóng đang dẫn đầu bảng C với cùng 6 điểm.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam vẫn chưa hết cơ hội tiếp bước vào vòng 1/8 cùng Thái Lan. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ cần có một chiến thắng đậm trước Yemen ở lượt đấu cuối để đảm bảo cho tấm vé vượt qua vòng bảng. Nếu cán đích trong nhóm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, Việt Nam sẽ gặp UAE hoặc đội nhất bảng B.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn