Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Công Phượng ghi một nửa số bàn thắng của Việt Nam ở Asian Cup

21/01/2019 11:22:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Trang chủ Asian Cup 2019 đã có những thống kê đáng kinh ngạc về đội tuyển Việt Nam sau trận thắng Jordan mới đây.

VIDEO: ĐTVN ăn mừng hạnh phúc trong phòng thay đồ (Nguồn: VFF)

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước Jordan sau loạt penalty cân não để giành quyền vào Tứ kết Asian Cup 2019.

Kết quả này thực sự gây chú ý tới đông đảo NHM trong và ngoài nước vì đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào Tứ kết khi giải đấu thay đổi quy chế mới với 24 đội tham dự. Càng đặc biệt hơn khi Việt Nam đã xuất sắc vào Tứ kết dù trước đó bị rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của cả Iraq lẫn Iran, những ƯCV vô cùng nặng ký cho ngôi vô địch.

dung

Cùng điểm lại những thống kê đáng kinh ngạc liên quan đến trận đấu vòng 1/8 giữa Việt Nam vs Jordan của AFC:

Việt Nam lần đầu tiên phải đá hiệp phụ và penalty tại 1 kỳ Asian Cup

Những thời kì trước, ĐTVN khi thi đấu ở đấu trường quốc tế thường bị...hụt hơi từ phút 70-80 của trận đấu. Dưới thời HLV Park Hang Seo, thể lực của các cầu thủ đã được 'nâng cấp' lên một tầm cao mới. Trong suốt 3 trận đấu với Iraq, Iran và Yemen ở vòng bảng và đặc biệt là trong 120 phút đấu với Jordan, đội tuyển Việt Nam vẫn không hề có biểu hiện 'đi bộ phút cuối'.

>>> Đội trưởng Thái Lan muốn tái xuất ở kì Asian Cup tới

cp10

Công Phượng ghi một nửa số bàn thắng của ĐT Việt Nam ở Asian Cup

Nguyễn Công Phượng là cầu thủ quan trọng trong các đội tuyển trẻ của bóng đá Việt Nam từ năm 2014. Càng thi đấu, Phượng càng trưởng thành và có tầm ảnh hưởng trong lối chơi của các đội tuyển. Sau 4 trận đấu tại Asian Cup, Công Phượng đã ghi được 2 bàn trong tổng số 4 bàn được thực hiện bởi các cầu thủ Việt Nam. (Không tính bàn phản lưới nhà của cầu thủ Iraq)

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 trước Jordan là một trong số 2 bàn có ý nghĩa cực kì quan trọng, góp phần làm thay đổi cục diện trận đấu của đoàn quân áo đỏ tại Asian Cup.

vn

Việt Nam sút trúng đích nhiều hơn cả 3 trận vòng bảng cộng lại

Đây có thể coi như là minh chứng cho sự hiệu quả của hàng công ĐTVN. Trong trận đấu với Jordan và đặc biệt trong hiệp 1, có thể thấy số cú sút từ phía Việt Nam tăng đột biến và đến từ rất nhiều vị trí: Tiền đạo, tiền vệ, hậu vệ trong sơ đồ của HLV Park, ai cũng có thể sút.

Suốt cả 3 trận vòng bảng, ĐTVN chỉ sút trúng đích 6 lần. 4 cú sút trúng mục tiêu trong hai trận gặp Iraq và Yemen. 2 cú sút trúng đích trong trận gặp Iran. Riêng trận gặp Jordan ở vòng loại trực tiếp, ĐT Việt Nam đe dọa thủ môn đối phương tới 7 lần sút trúng cầu môn.

ĐTVN đang hướng tới thử thách tiếp theo là Nhật Bản hoặc Ả Rập Xê Út ở vòng tứ kết. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 24/1 tới, tức 4 ngày sau trận thắng Jordan vừa qua.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn