Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Nhà báo Úc: 'Chủ động pressing Nhật Bản, Việt Nam có thể thắng'

23/01/2019 09:07:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Nhà báo Scott McIntyre nêu quan điểm cho rằng lối chơi của Nhật Bản không quá khác biệt so với Jordan và cửa thắng của Việt Nam không phải là không có.

VIDEO: HLV Park cùng các học trò từng thắng 1-0 trước Olympic Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam đang hoàn tất quá trình chuẩn bị để bước vào trận đánh quan trọng gặp đội tuyển quốc gia Nhật Bản ở vòng tứ kết Asian Cup 2019. Lần gần đây nhất, Việt Nam có đối đầu với Nhật Bản nhưng chỉ là ở cấp độ đội Olympic, thầy trò HLV Park Hang Seo khi đó đã thắng với tỷ số 1-0.

Nhận định về trận đấu sắp tới, nhà báo Scott McIntyre của Australia đã nêu quan điểm cho rằng đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể có được thế trận tốt trước đại diện Xứ sở Mặt trời mọc.

jp

"Theo quan sát của tôi thì Nhật Bản lúc này đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên thích sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Lối đá của họ có nhiều điểm tương đồng với Jordan nên nếu tuyển Việt Nam cứ đá như trước Jordan, tức chủ động pressing, làm chủ thế trận và các cầu thủ chơi bóng với sự tự do, họ có quyền tin tưởng vào một kết quả tốt", Zing.vn dẫn lời Scott McIntyre.

"Nếu Nhật Bản lùi sâu, điều đó tạo cơ hội cho tuyển Việt Nam áp đảo tuyến giữa. Lúc này, cơ hội sẽ mở ra với đại diện Đông Nam Á, đặc biệt khi Quang Hải và Công Phượng là những cầu thủ tấn công xuất sắc."

vn

Trước khi trận đấu vòng 1/8 giữa Việt Nam vs Jordan diễn ra, nhà báo Akhsat Mehrit của FOX Sports từng có ý kiến cho rằng chiến thuật HLV Park Hang Seo áp dụng cho đội tuyển Việt Nam có phần hơi tiêu cực, bảo thủ và dễ bị bắt bài.

Thế nhưng trước Jordan, đội tuyển đã chơi đúng thứ bóng đá Việt Nam từng thể hiện với lối chơi tấn công sôi động. Gặp Nhật Bản, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Hajime Moriyasu, Scott tin rằng Việt Nam sẽ thu được kết quả đáng mong đợi nếu đá với tinh thần như ở trận 1/8.

"Điểm nhấn quyết định trận đấu phụ thuộc vào chất lượng của cầu thủ mỗi bên. Tuyển Việt Nam có thể còn tồn tại vài điểm yếu, nhưng tôi không cho rằng thể lực là điều đáng phải bận tâm ở đây", Scott kết thúc.

if

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn