Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Đối thủ của yếu nhất của Việt Nam liên tiếp thua trận

31/12/2018 19:48:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Đội tuyển Yemen đã thua 3 trận giao hữu liên tiếp trước khi bước vào chiến dịch Asian Cup 2019.

VIDEO: Yemen, đối thủ dễ dàng để Việt Nam kiếm điểm?

'Kho điểm' của Việt Nam nhận trận thua thứ 3 liên tiếp

Trong trận giao hữu đêm qua, đội tuyển Yemen đã phải nhận thất bại 0-1 trước đội tuyển Syria. Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển được đánh giá là 'kho điểm' ở bảng D VCK Asian Cup 2019. Trước đó, Yemen đã thua Saudi Arabia 0-1 vào ngày 16/11 và thua UAE 0-2 vào ngày 20/11.

Ở giải lần này, Yemen đã gây sốc khi triệu tập đến 9 tiền đạo trong bản danh sách gửi lên AFC mới đây. Việc thất bại liên tiếp 3 trận rõ ràng sẽ ảnh hưởng không tốt tới tâm lý các cầu thủ. Yemen sẽ ra quân vào ngày 7/1 gặp Iran, sau đó là Iraq và cuối cùng là Việt Nam.

ye

Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng cần lưu ý với sức mạnh Yemen. Dù đội bóng này thua liên tiếp 3 trận, nhưng các đối thủ Saudi Arabia, UAE và Syria đều là những đội bóng có tiềm lực. Họ lần lượt đứng hạng 69, 79 và 74 FIFA, cao hơn Yemen (135) rất nhiều, và Yemen đã không để thua quá đậm.

Nhật Bản mang nhiều cầu thủ dự World Cup đi đá Asian Cup

nh

Mới đây, LĐBĐ Nhật Bản đã gửi danh sách dự Asian Cup 2019 lên AFC trước khi khép lại năm 2018 đầy thành công của bóng đá nước này. Trong bản danh sách dự giải lần này đáng chú ý khi có nhiều gương mặt quen thuộc đã trở thành niềm tự hào của đội tuyển Nhật Bản ở sân chơi World Cup, nhưng đi cùng với đó là sự vắng mặt khá đáng tiếc của hàng loạt những tên tuổi lớn.

Những cầu thủ quan trọng đã không có tên trong bản danh sách dự Asian Cup gồm: Shinji Kagawa, Shinji Okazaki, Takashi Inui, Makoto Hasebe... Thay vào đó, Nhật Bản cũng trình làng những gương mặt trẻ trung và đầy triển vọng như Ritsu Doan (cầu thủ từng góp mặt trong đội hình U19 Nhật Bản thi đấu giao hữu với lứa Công Phượng, Xuân Trường trên sân Mỹ Đình).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn