Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Phạm Minh Đức: "Asian Cup này Công Phượng sẽ dự bị cho Tiến Linh"

04/01/2019 20:47:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Theo HLV Phạm Minh Đức, hàng công của đội tuyển Việt Nam sắp tới sẽ không có nhiều bất ngờ với vai trò của Công Phượng và Tiến Linh.

Nguồn: HAGL Media

Sau những thành công ở kì Asiad 18 và AFF Cup 2018, Nguyễn Anh Đức đã nói lời chia tay với tấm áo ĐTQG. Vì vậy ở sân chơi Asian Cup 2019, niềm hy vọng của HLV Park Hang Seo vào vị trí trung phong cắm của đội tuyển Việt Nam giờ đặt cả lên vai của Công Phượng, Đức Chinh và Tiến Linh. Cả ba cầu thủ này đều có thể hoàn thành rất tròn vai nhiệm vụ đá tiền đạo cắm.

Khi nhận định về những cái tên được HLV Park kì vọng tại giải này, HLV Phạm Minh Đức chỉ ra cầu thủ có thể thay thế vai trò của Anh Đức, và sẽ chiếm suất đá chính vị trí tiền đạo cắm của ĐTVN tại Asian Cup.

tien linh

"Với những gì đã thể hiện trong suốt năm 2018 ở CLB cũng như ĐTQG, tôi nghĩ Tiến Linh sẽ được ông Park sử dụng nhiều và thường xuyên ở Asian Cup 2019. Đây là mẫu tiền đạo có khả năng hoạt động độc lập rất tốt. Cậu ta có khả năng phán đoán tình huống rất nhạy bén. Trên hàng công của ĐT Việt Nam lúc này, không ai có thể dứt điểm tốt bằng cả đầu và chân như Tiến Linh."

Cựu HLV Hà Nội cũng nêu quan điểm cho rằng Nguyễn Công Phượng sẽ tiếp tục dự bị và phải nhường suất đá chính cho Tiến Linh vì vai trò chiến thuật.

cong phuong

"Tôi không đánh giá thấp khả năng và vai trò của Công Phượng. Nhưng qua các giải đấu vừa rồi, tôi nhận thấy Công Phượng là quân bài dự bị chiến lược và rất quan trọng với HLV Park Hang Seo ở từng thời điểm nhất định."

"Theo tôi, với khả năng đi bóng lắt léo cùng tốc độ cực tốt của mình, cùng với đó là việc bắt nhịp rất nhanh mỗi khi được vào sân thay người, Công Phượng và Văn Toàn sẽ được ông Park tung vào sân ở những thời điểm quyết định."

>>> HLV Park và nỗi lo về trung phong cắm tại Asian Cup

Ở U23 châu Á, Nguyễn Công Phượng thường xuyên được HLV Park Hang Seo cho thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm, vị trí tiền đạo cánh được trao cho Phan Văn Đức hoặc Văn Toàn (Quang Hải). Ở Asiad và AFF Cup, tiền đạo của HAGL thỉnh thoảng được ra sân đá tiền đạo biên. Còn Asian Cup 2019 lần này, khả năng đá chính của Công Phượng ở vị trí trung phong vẫn còn bỏ ngỏ.

Nguyễn Tiến Linh chia sẻ trong một buổi tập tại Qatar
"Asian Cup là đấu trường rất khác biệt, bản thân tôi và các đồng đội sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều. Tôi chưa bằng lòng với phong độ của mình dù đã có bàn thắng trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Tôi cần phải cố gắng cải thiện điểm yếu về thể lực để đáp ứng yêu cầu của HLV trưởng Park Hang Seo."
Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn