Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Park 'mất ăn mất ngủ' vì Trọng Hoàng

14/01/2019 15:10:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Ngoài trường hợp vắng mặt của Đỗ Duy Mạnh, HLV Park Hang Seo còn đau đầu vì một trụ cột khác của ĐT Việt Nam là Trọng Hoàng vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu tới.

VIDEO: Yemen vừa đá bóng vừa tránh bom đạn

Sau 2 trận thua không bất ngờ trước Iraq và Iran ở vòng bảng Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội cạnh tranh tấm vé vớt để vào vòng knock out nếu thắng tuyệt đối Yemen ở lượt đấu cuối.

Điều khiến người hâm mộ nước nhà lo lắng nhất lúc này không phải là hàng công mà là hàng thủ. Sau chức vô địch AFF Cup 2018, chưa bao giờ hàng thủ của ĐTVN khiến HLV Park Hang Seo đau đầu như lúc này.

trong hoang 1

Đỗ Duy Mạnh chắc chắn sẽ không được đá trận cuối do đã nhận 2 thẻ vàng liên tiếp. Khi còn đang loay hoay tìm phương án thay thế thì HLV Park Hang Seo lại phải chờ tình hình của Trọng Hoàng.

Cầu thủ lớn tuổi nhất của ĐT Việt Nam đã dính chấn thương ở cuối trận gặp Iran và ông Park buộc phải thay anh bằng Tiến Linh.

Hiện tại, các bác sỹ vẫn đang theo dõi sát sao tình hình của Trọng Hoàng. Trước giải, Trọng Hoàng đã bị giãn dây chằng đầu gối và chỉ đến sát ngày thi đấu anh mới bình phục. Bây giờ, cái đầu gối phải của anh lại đau khiến ông Park phải chau mày, nhăn trán.

trong hoang 2

Trước thềm Asian Cup 2019, HLV Park đã chuẩn bị phương án thay thế Trọng Hoàng bằng Văn Đại. Nhưng với một người đã quá quen với vị trí tiền đạo, nếu để Đại đá hậu vệ phải sẽ là một sự mạo hiểm. Nhưng trong trường hợp Trọng Hoàng không kịp bình phục mà vẫn cố đá thì ĐT Việt Nam còn nguy hiểm hơn khi vào vòng trong (nếu có thể).

Ngân Văn Đại đã đá tròn vai trong các trận giao hữu của ĐTVN gặp Triều Tiên và Philippines. Thế nhưng nếu nhìn vào hoàn cảnh của 2 đối thủ nêu trên trong hành trình Asian Cup, NHM sẽ đặt dấu hỏi về khả năng đảm đương vị trí hậu vệ của Văn Đại trong chặng đường sắp tới.

ngan van dai

Gặp Yemen, đội tuyển Việt Nam vừa cần tấn công tốt, vừa cần phòng thủ chắc chắn để bảo vệ thành quả. Đây là một bài toán khó đưa ra lời giải cho HLV Park và các cộng sự.

Một phương án khả dĩ khác được tính đến để thay Trọng Hoàng là Hồ Tấn Tài. Cầu thủ này từng đá hậu vệ phải trong màu áo U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017 nên sẽ không bị bỡ ngỡ nếu đá cùng lứa Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu... hiện tại.

Tựu chung, HLV Park sẽ còn phải đau đầu trong mấy ngày sắp tới trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp Yemen.

BXH BẢNG D

TRẬNTHẮNGHÒATHUAB.THẮNGB.THUAHIỆU SỐĐIỂM
Iran
2 2 0 0 7 0 7 6
Iraq
2 2 0 0 6 2 4 6
Việt Nam
2 0 0 2 2 5 -3 0
Yemen
2 0 0 2 0 8 -8 0
Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn