Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Park Hang Seo: 'Thắng được Iraq thì cửa vào của VN rất sáng'

05/01/2019 14:12:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Chia sẻ trong ngày sinh nhật tuổi 60 của mình, ông Park Hang Seo đã nói về cơ hội của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

VIDEO: ĐTQG Iraq và những thông tin cơ bản

Đội tuyển Việt Nam đã đổ bộ đến UAE và có buổi tập đầu tiên vào ngày hôm qua. Đó cũng là ngày HLV trưởng Park Hang Seo đón sinh nhật lần thứ 60 của mình. Chia sẻ tại đây, ông thầy người Hàn chỉ ra cơ hội của đội tuyển khi bước vào chiến dịch quan trọng sắp tới: Asian Cup 2019.

"Trong suốt một năm qua, chúng ta đã trải qua những giải đấu lớn, tại Trung Quốc, Indonesia rồi nhiều quốc gia khác. Phải nói rằng sự khởi đầu công việc tại Việt Nam không hề dễ dàng nhưng sự nghiệp cầm quân của tôi đã được chắp cánh bởi sự nỗ lực không ngừng của các bạn", ông Park Hang Seo mở đầu.

park 1 HLV Park Hang Seo đến UAE trước sự chào đón của đông đảo NHM

"Bảng D là bảng đấu rất khó khăn khi Iran và Iraq là những quốc gia rất mạnh tại châu Á. Ngày 8/1 sẽ là trận ra quân đầu tiên gặp Iraq, đội bóng rất khôn khéo, rất tinh nhanh và có sức tấn công 'hủy diệt'. Nếu thắng trận này thì cửa vào của Việt Nam rất sáng bởi ngôi đầu khó thoát khỏi tay Iran", Báo Thanh Niên dẫn lời HLV Park Hang Seo.

HLV người Hàn Quốc hoàn toàn tin vào một kết quả có lợi trước Iraq. Nếu có sự chuẩn bị tốt về chiến thuật, tâm lý cộng với may mắn, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành được tối thiểu là một trận hòa trước Iraq để nhắm đến vị trí thứ 2.

park 2 Chiến lược gia 60 tuổi cho rằng trận gặp Iraq là chìa khóa then chốt của ĐTVN ở bảng D

Còn trong trường hợp sảy chân ở hai lượt đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ hướng đến trận thắng đậm Yemen để trở thành một trong những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Ở thời điểm này, ông vẫn đang rất 'kín đáo' về đội hình sẽ sử dụng ở Asian Cup.

Tại Asian Cup 2019 chúng ta phải nghiên cứu rất kỹ đối thủ của mình. Tôi chưa thể tuyên bố đội hình sẽ bao gồm những ai vì mỗi cầu thủ được lựa chọn dựa vào thực tế từng trận đấu. Ai phù hợp nhất sẽ được lựa chọn. Tôi đề nghị các cầu thủ tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt lối chơi và triết lý bóng đá mà ban huấn luyện đã đề ra”.

>>> HLV Park và 2 lý do khiến ông 'khó ngủ' tại Asian Cup

Ngày hôm nay, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam có một cuộc họp quan trọng với AFC và nước chủ nhà để nhất trí về các điều lệ của giải đấu. Chỉ 3 ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Iraq tại SVĐ diễn ra lễ khai mạc Asian Cup 2019: SVĐ Zayed Sports City.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn