Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Jordan: 'Muốn thắng Việt Nam, các cầu thủ phải tin vào chính mình'

19/01/2019 10:42:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Chia sẻ trong buổi tập mới nhất, HLV trưởng ĐT Jordan cho rằng các học trò cần phải có niềm tin mới có thể chiến thắng được ĐT Việt Nam.

VIDEO: Nhìn lại trận hòa giữa Việt Nam vs Jordan tại chiến dịch vòng loại

Vào lúc 18h00 ngày mai (20/1) theo giờ Việt Nam sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam vs ĐT Jordan. Trước trận đấu rất quan trọng, HLV trưởng đội tuyển Jordan ông Vital Borkelmans lại cho thấy sự thoải mái và lạc quan đến đáng kinh ngạc trong buổi tập mới nhất.

Chia sẻ về sự chuẩn bị của đội tuyển, ông Vital tiết lộ rằng cách tốt nhất để đội bóng có thể thi đấu hiệu quả chính là niềm vui và sự thoải mái. Cũng giống như ông Park Hang Seo, HLV ĐT Jordan cũng muốn gieo niềm tin và hạnh phúc được chơi bóng cho cầu thủ. Ông cho rằng họ phải dám chơi để tận hưởng bóng đá.

jordan HLV ĐT Jordan khá thoải mái trước trận đấu mở màn vòng 1/8. Ảnh: Thanh Niên

"Họ phải tin tưởng vào kỹ thuật của mình và dám chơi bóng trên sân. Điều rất quan trọng là cầu thủ phải tìm thấy thực sự vui vẻ trong trận đấu. Jordan đã lặng lẽ tập luyện, thi đấu một mình. Chúng tôi không tiếp xúc nhiều với truyền thông. Điều đó rất quan trọng với đội bóng của chúng tôi", Báo Thanh Niên dẫn lời ông Vital Borkelmans.

Nhận xét về đội tuyển Việt Nam của ông Park Hang Seo, HLV trưởng ĐT Jordan mở đầu bằng sự bất ngờ trong cách gọi tên cầu thủ Việt Nam.

"Rất khó để phân biệt tên cầu thủ của các bạn! Một đội bóng toàn tên 'Nguyen'."

"Tôi thích một số cầu thủ của các bạn. Họ có lối chơi rất kỹ thuật. Jordan cũng đang chơi kỹ thuật. Những cầu thủ như thế sẽ rất quan trọng cho những giải đấu lớn như Asian Cup 2019."

"Việc sản sinh được những cầu thủ kỹ thuật đủ khả năng sang ra nước ngoài chơi bóng, như châu Âu chẳng hạn, rất quan trọng cho đội bóng cũng như quốc gia như Việt Nam và Jordan”.

jordan2

Đội tuyển Jordan đã gây ấn tượng mạnh khi kết thúc hành trình vòng bảng với 3 trận bất bại. Họ đã đánh bại nhà ĐKVĐ Australia ngay ở trận đầu, thắng Syria ở trận tiếp theo để sớm giành vé vào vòng 16 đội. Điều ấn tượng nhất, đoàn quân của HLV Vital lại chưa để thủng lưới bàn nào. Dù vậy, ông Vital vẫn thận trọng trước trận đấu sắp tới với Việt Nam.

"Tôi biết rất nhiều cầu thủ Việt Nam. Tôi đã xem rất nhiều trận đấu của các bạn. Tôi nghĩ trận tới sẽ khó khăn cho Jordan. Tất nhiên mọi trận đều khó khăn, nhưng tôi tin tưởng cầu thủ của mình."

"Họ biết họ có thể làm gì và chơi bóng thế nào. Tôi đã chuẩn bị cho Jordan rất nhiều sơ đồ. Bạn biết đấy, mỗi trận đấu sẽ là cơ hội để cầu thủ 2 bên thể hiện".

vn Infographic Việt Nam vs Jordan. Đồ họa: Tuấn Nguyễn/Thethao247.vn

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn