Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Iraq: 'Việt Nam xứng đáng được tôn trọng'

09/01/2019 09:07:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Sau cuộc lội ngược dòng thành công trước đội tuyển Việt Nam, HLV Srecko Katanec của ĐT Iraq dành nhiều lời khen cho đối thủ.

Highlight: Iraq giành chiến thắng vất vả trước đội tuyển Việt Nam

Trận đấu với đội tuyển Việt Nam tối 8/1 vừa qua là một trong những trận đấu đáng nhớ đối với HLV Srecko Katanec của đội tuyển Iraq. Sau 90 phút thi đấu đầy vất vả, đội bóng Tây Á đã lội ngược dòng thành công và thắng ngược ĐTVN với tỷ số 3-2.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Srecko Katanec thừa nhận rằng ông đã trải qua cảm giác vô cùng lo lắng khi 2 lần bị dẫn bàn bởi tuyển Việt Nam:

"Tôi đã lường trước rằng trận đấu này sẽ rất khốc liệt và khó khăn. Như tôi đã nói trước đó, chúng tôi tôn trọng đội tuyển Việt Nam vì họ có nhiều cầu thủ trình độ kỹ thuật rất cao."

hlv iraq HLV Katanec của ĐT Iraq cho rằng Việt Nam xứng đáng được tôn trọng với màn trình diễn xuất sắc. Ảnh: AFC

"Iraq đã chơi tệ trong hiệp 1. Một bàn phản lưới nhà và bàn thua thứ 2 đã khiến các cầu thủ căng thẳng. Những bàn thua này đã ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh tinh thần của chúng tôi."

Sang hiệp 2, HLV Katanec đã có một vài sự điều chỉnh ở mặt nhân sự. Lần lượt những cầu thủ tốt nhất của ông được tung vào sân và những sự thay đổi đã đem lại hiệu quả.

"Hiệp 2 chúng tôi đã chơi tốt. Quan trọng nhất là Iraq đã có 3 điểm đầu tiên. Những gì diễn ra trên sân cho thấy Việt Nam xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Họ đã chiến đấu với tinh thần tuyệt vời. Những người cho rằng Iraq có thể dễ dàng đánh bại Việt Nam đều có thể thấy rõ sự thật hoàn toàn khác."

vn ĐTVN đối mặt với muôn vàn khó khăn trước 2 lượt trận còn lại của bảng D

Chiến thắng 3-2 trước Việt Nam ở ngày ra quân VCK Asian Cup 2019 giúp Iraq xếp ở vị trí thứ 2 bảng D với 3 điểm (kém Iran về hiệu số bàn thắng bại). Ở lượt trận tới, Iraq sẽ gặp Yemen vào lúc 20h30 ngày 12/1 theo giờ Việt Nam. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ƯCV cho ngôi vô địch giải đấu là ĐT Iran vào 18h00 cùng ngày.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn