Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV HAGL: 'Văn Toàn nên tiếp tục dự bị trận gặp Yemen'

14/01/2019 06:19:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - HLV Dương Minh Ninh, người thầy của Văn Toàn ở CLB HAGL cho rằng cậu học trò nên tiếp tục sắm vai 'quân bài tẩy' của HLV Park ở lượt đấu cuối gặp ĐT Yemen.

Highlight Việt Nam 0-2 Iran (Asian Cup 2019)

Ở trận đấu thứ 2 của ĐT Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2019 gặp ĐT Iran, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã có lần đầu tiên ra mắt sân chơi lớn nhất châu lục khi được tung vào sân từ đầu hiệp 2. Và cầu thủ HAGL đã không để HLV Park Hang Seo phải thất vọng.

Theo quan điểm của HLV Dương Minh Ninh, ông Park Hang Seo nên cất Văn Toàn làm 'của để dành' làm phương án bất ngờ trong trận đấu thứ ba gặp Yemen.

van-toan

“Qua các giải đấu chúng ta đã thấy mục đích ông Park dùng Văn Toàn làm quân bài tẩy mỗi khi muốn bất ngờ đối thủ, đặc biệt là trước các cầu thủ to, cao nhưng xử lý chậm chạp”, Zing.vn dẫn lời ông Dương Minh Ninh.

Điều khiến HLV Dương Minh Ninh ấn tượng nhất về cậu học trò chính là việc Văn Toàn đã không hề bỡ ngỡ, choáng ngợp dù trước đó anh bị chấn thương dây chằng nghỉ phần lớn thời gian thi đấu AFF Cup 2018. Sau hơn 6 tuần không được thi đấu để dành thời gian phục hồi, Toàn đã cho thấy sự tự tin và cảm giác bóng tốt đến đáng kinh ngạc.

van-toan-2

Sự có mặt của Nguyễn Văn Toàn trên sân đã giúp đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn rất nhiều trong hiệp 2. Nhờ có Toàn mà mỗi khi có bóng, những tình huống dâng lên tấn công của ĐTVN trở nên nhanh hơn và mang nhiều đột biến hơn.

Tình huống nguy hiểm nhất mà Văn Toàn tạo ra là cú chuyền bóng đầy tinh tế để dọn cỗ cho Công Phượng. Cú chích bóng thông minh và đầy cảm giác của Văn Toàn đã khiến hàng phòng ngự Iran bẫy việt vị thất bại. Đáng tiếc là Công Phượng đã không thể thắng được thủ môn số 1 của Iran, người đã làm nản lòng Cristiano Ronaldo và các đồng đội ở World Cup 2018.

xuan-truong

Nói về trận đấu sắp tới với đối thủ lần đầu dự Asian Cup như Yemen, HLV Dương Minh Ninh cũng cho rằng ngoài việc giành chiến thắng ra thì ĐT Việt Nam còn phải ghi nhiều bàn thắng. Vì vậy, để có thể luôn giành thế chủ động, ông Ninh đã 'tiến cử' Lương Xuân Trường cho một suất ở hàng tiền vệ trong trận gặp Yemen.

"Chúng ta cần giành chiến thắng để có cơ hội đi tiếp, Xuân Trường là sự lựa chọn hợp lý với những đường chuyền, chọc khe thông minh. Từ đó mà những tình huống ghi bàn sẽ mở ra cho các tiền đạo Việt Nam. Tất nhiên mọi chuyện sẽ không diễn ra một cách dễ dàng”, HLV Dương Minh Ninh nói.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Yemen sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 16/1 theo giờ Việt Nam. Cùng giờ sẽ là cặp đấu giữa Iran vs Iraq.

BXH BẢNG D

TRẬNTHẮNGHÒATHUAB.THẮNGB.THUAHIỆU SỐĐIỂM
Iran
2 2 0 0 7 0 7 6
Iraq
2 2 0 0 6 2 4 6
Việt Nam
2 0 0 2 2 5 -3 0
Yemen
2 0 0 2 0 8 -8 0
Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn