Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Cách tính điểm vòng đấu bảng Asian Cup 2019 | Tính điểm đội xếp thứ 3

15/01/2019 10:09:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Chi tiết về cách tính điểm vòng bảng. Thể thức tính điểm để xếp thứ hạng vòng bảng tại VCK Asian Cup 2019.

VIDEO: Highlight Thái Lan 1-1 UAE | Bảng A Asian Cup 2019

Cách tính điểm để xếp thứ hạng vòng bảng tại AFC Asian Cup 2019

Căn cứ vào Khoản mục 9.3 của mục Hệ thống tính điểm thuộc Bản điều lệ thi đấu AFC Asian Cup 2019, chúng ta có cách thức tính điểm như sau:

- Ở mỗi bảng đấu, đội nào có Điểm số cao hơn sẽ xếp ở trên. Khi các đội bằng nhau về điểm số, thứ hạng của mỗi đội sẽ được xét theo các tiêu chí theo thứ tự là: Thành tích đối đầu; Hiệu số bàn thắng-bại, Số bàn thắng ghi được và Chỉ số fair-play (Hiểu đơn giản là Số thẻ phạt).

Ví dụ: Bảng A kết thúc với ngôi nhất bảng thuộc về UAE. Thái Lan và Bahrain bằng nhau về điểm số nhưng Thái Lan xếp ở trên do hơn về thành tích đối đầu. Trước đó, Thái Lan đã thắng Bahrain 1-0. Ở đây Thái Lan có hiệu số bàn thắng-bại là -2 còn Bahrain là 0.

- Nếu các tiêu chí ở trên bằng nhau, Ban tổ chức sẽ sử dụng phương án cuối cùng, đó là bốc thăm để chọn ra đội đi tiếp. Đây là phương án mang tính may rủi cho các đội.

vn Đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp nhờ sự thay đổi lớn trong điều lệ Asian Cup 2019

Cách tính điểm để xếp thứ hạng các đội đứng thứ 3 Asian Cup

Cách tính điểm đối với 6 đội đứng thứ 3 tương tự như đối với các bảng bình thường. Sự khác biệt là ở đây không tính đến tiêu chí Thành tích đối đầu.

-Trong 6 đội đứng thứ 3 của 6 bảng đấu, các tiêu chí xét thứ hạng theo thứ tự là: Điểm số, Hiệu số bàn thắng-bại, Số bàn thắng ghi được và Chỉ số fair-play (Hiểu đơn giản là Số thẻ phạt).

bxh BXH các đội xếp thứ 3 sau trận Philippines 1-3 Kyrgyzstan

Thể thức đấu vòng 1/8 (vòng knock out) Asian Cup 2019

- Khi vòng bảng Asian Cup 2019 khép lại sẽ có tổng cộng 16 đội tuyển bước vào vòng knock out. Cách thức, thể lệ thi đấu như sau:

Nhì bảng A (Thái Lan) vs Nhì bảng C

Nhất bảng D vs Đội đứng thứ 3 bảng B,E hoặc F

Nhất bảng B vs Đội đứng thứ 3 bảng A, C hoặc D

Nhất bảng F vs Nhì bảng E

Nhất bảng C vs Đội đứng thứ 3 bảng A, B hoặc F

Nhất bảng E vs Nhì bảng D

Nhất bảng A vs Đội đứng thứ 3 bảng C, D hoặc E

Nhì bảng B vs Nhì bảng F

-Các trường hợp cụ thể được chia theo bảng dưới đây:

asian cup 2019 Cách thức chọn đội đấu vòng 1/8

Ví dụ: Từ hình trên, nếu 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất thuộc các nhóm bảng đấu (A, B, C, D); (A, C, D, E); (A, C, D, F); (B, C, D, E); (B, C, D, F); (B, D, E, F) hoặc (C, D, E, F) thì đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B ở vòng knock out.

Nếu 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất thuộc các nhóm bảng đấu (A, B, D, E); (A, B, D, F) hoặc (A, D, E, F) thì đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng A ở vòng knock out.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn