Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Bùi Tiến Dũng bị đau lưng, bỏ ngỏ khả năng đá trận Yemen

15/01/2019 13:09:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Việc trung vệ Bùi Tiến Dũng đang bị đau lưng đang khiến cho HLV Park phải đau đầu tìm phương án dự phòng cho trận gặp Yemen sắp tới.

VIDEO: Mèo Cass dự đoán thế nào về trận Việt Nam vs Yemen?

Theo những thông tin mới nhất, sau 2 trận thi đấu với Iraq và Iran, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã bị đau nhẹ ở lưng và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu sắp tới gặp Yemen. Hiện tại các bác sĩ đang theo dõi rất sát sao tình trạng của anh để có câu trả lời cho thầy Park trong việc bố trí nhân sự.

Sau 2 trận đấu khó khăn ở vòng bảng Asian Cup, các thành viên của ĐT Việt Nam đã phải thi đấu với cường độ cao gấp đôi so với khi thi đấu bình thường. Trước sức ép từ các cầu thủ to cao của đối phương, đội tuyển Việt Nam và đặc biệt là hàng thủ đã phải hoạt động vượt ngưỡng để bảo vệ khu vực cấm địa.

tien dung Bùi Tiến Dũng bị đau lưng vì phải căng mình chống chọi sức mạnh Tây Á. Ảnh: AFC

Một thành viên của đội tuyển mới đây đã chia sẻ với Báo Thanh Niên rằng Bùi Tiến Dũng đã bị đau nhẹ sau hàng loạt những pha tranh chấp với các tiền đạo Tây Á và hiện đang gặp khó khăn trong việc bật nhảy.

Nếu Bùi Tiến Dũng phải nghỉ thi đấu để có thời gian hồi phục thì nhiều khả năng anh sẽ phải nhường chỗ cho Đoàn Văn Hậu. Khi đó, HLV Park sẽ kéo Văn Hậu vào đá trung vệ lệch trái thế chỗ Dũng còn Thành Chung sẽ có lần ra mắt sân chơi Asian Cup để vào thay cho Duy Mạnh.

vn Các hậu vệ Việt Nam mất rất nhiều sức trong các pha truy cản những tiền đạo Tây Á

Đây có lẽ là lần đầu tiên HLV Park phải xáo trộn hàng thủ một cách bất đắc dĩ. Sau chức vô địch AFF Cup, Trần Đình Trọng phải chia tay đội tuyển để đi xử lý dứt điểm chấn thương nhẹ ở bàn chân. Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã lĩnh đủ 2 thẻ vàng nên phải chịu án treo giò. Trường hợp mới nhất là Bùi Tiến Dũng.

Ở một diễn biến khác, ĐT Việt Nam lại đón thêm tin vui khi Phạm Đức Huy và Nguyễn Trọng Hoàng đã khỏe mạnh trở lại và đủ tự tin để sẵn sàng chiến đấu trận đấu tới.

van hau Khả năng cao là Văn Hậu sẽ được bó vào vị trí của Dũng. Thành Chung vì vậy mà sẽ có cơ hội lần đầu được ra mắt Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Cả Đức Huy lẫn Trọng Hoàng đều bị đau phải rời sân trong trận gặp Iran. Huy đã bị mất trí nhớ tạm thời sau cú va chạm trực diện vùng đầu với cùi chỏ của tiền vệ Mehdi Taremi. Còn Trọng Hoàng thì bị tái phát chấn thương dây chằng phải rời sân sau cú va chạm mạnh với một cầu thủ Iran khác khi trận đấu chỉ còn 10 phút.

3 điểm trọn vẹn trong trận đấu giữa Việt Nam vs Yemen sẽ quyết định đến tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày mai (16/1) và được trực tiếp trên Thethao247.vn.

>>> Xem thêm: Việt Nam đang ở đâu trong nhóm đứng thứ 3 Asian Cup 2019?

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn