Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

BLV Quang Huy: 'Việt Nam sẽ phải thị uy sức mạnh trước Yemen'

14/01/2019 22:28:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - BLV kì cựu Vũ Quang Huy tin rằng Việt Nam rất rộng cửa đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup, nhưng trước hết cần phải có 1 chiến thắng quan trọng trước Yemen.

VIDEO: Công Phượng mong nhận được sự ủng hộ của NHM

Sau 2 thất bại trước Iraq (2-3) và Iran (0-2) ở vòng bảng Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam chỉ còn mục tiêu duy nhất để vượt qua vòng bảng là trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Hiện tại, trong số 6 đội bóng xếp thứ 3 thì đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang tạm đứng thứ 5 với 0 điểm và hiệu số bàn thắng-bại là -3.

Theo BLV Vũ Quang Huy, đội tuyển Việt Nam đang rất may mắn khi ngoài Việt Nam còn có đến 3 đội bóng chưa có được điểm nào sau 2 lượt trận. Điều đó khiến cho cánh cửa đi tiếp của Việt Nam còn rất sáng.

vn ĐTVN hoàn toàn có thể vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

"Đúng là đội tuyển Việt Nam đang gặp bất lợi. Nhưng ở lượt trận cuối, chúng ta chỉ phải đụng độ Yemen. Trong khi đó, các đối thủ của thầy Park hầu hết đều chạm mặt đối thủ rất khó chịu. Syria đối đầu Australia đang khát điểm, Kyrgyzstan gặp Philippines và Thái Lan đụng độ UAE", Zing.vn dẫn lời BLV Quang Huy.

Theo BLV Quang Huy, nếu trong trận đấu tới Thái Lan thua UAE, và ngày mai Syria không thắng Australia, đội tuyển Việt Nam chỉ cần thắng Yemen với tỷ số tối thiểu là chắc chắn đi tiếp mà không cần quan tâm đến đối thủ ở bảng E, F vì đã loại được 2 đối thủ trong 6 đội cùng cạnh tranh vé vớt.

 

BEST 3RDTRẬNTHẮNGHÒATHUAB.THẮNGB.THUAHIỆU SỐĐIỂM
Thái Lan
2 1 0 1 2 4 -2 3
Syria
2 0 1 1 0 2 -2 1
Kyrgyzstan
2 0 0 2 1 3 -2 0
Oman
2 0 0 2 1 3 -2 0
Việt Nam
2 0 0 2 2 5 -3 0
Lebanon
2 0 0 2 0 4 -4 0


"Trong trường hợp Thái Lan và Syria cùng giành được 3 điểm, đội tuyển Việt Nam lúc này mới cần dồn sức thắng đậm Yemen để tranh suất với các đối thủ khác của bảng E và F", BLV Quang Huy tiếp tục.

vn2 BLV Quang Huy tin Việt Nam có thể giành chiến thắng đậm ở lượt đấu cuối trước Yemen. Ảnh: AFC

Nói về trận đấu quan trọng nhất vòng bảng tới đây gặp Yemen, BLV Quang Huy cho rằng kể cả khi Việt Nam bị đẩy vào tình huống phải ganh đua hiệu số với các đội xếp thứ 3 khác, việc giành được chiến thắng đậm đà trước Yemen là hoàn toàn khả thi.

“Tôi đã xem 2 trận đấu của Yemen gặp Iran và Iraq. Có thể khẳng định đây là đội bóng yếu nhất của Asian Cup 2019 vì mọi vị trí của Yemen đều non kém ở kỹ năng lẫn kinh nghiệm thi đấu. Tuyển Yemen đặc biệt lỏng lẻo khi triển khai phòng ngự”.

vn3 ĐTVN hoàn toàn có thể ghi nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ được coi là yếu nhất Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

"Đội tuyển Việt Nam áp đảo Yemen về mọi vị trí. Yemen lại hay bối rối mỗi khi cầm bóng triển khai tấn công. Điểm mạnh duy nhất của Yemen có lẽ là thể lực. Về thể hình thì họ cũng không quá vượt trội so với chúng ta như Iran hay Iraq."

"Với tôi, việc tuyển Việt Nam suýt cầm hòa Iraq và gây vất vả cho Iran đã là bước tiến rất lớn của bóng đá nước nhà. Bất kể kết quả của đối thủ khác ra sao, tôi mong tuyển Việt Nam chơi một trận thật liều lĩnh để thị uy sức mạnh trước Yemen để nếu có vào vòng 1/8, chúng ta cũng được tiếp thêm sự tự tin lớn", BLV Quang Huy kết thúc.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn