Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

BLV Anh Ngọc: 'Nhật Bản là đội ở đẳng cấp thế giới chứ không phải châu lục'

22/01/2019 11:36:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - BLV Trương Anh Ngọc cho rằng, dù Nhật Bản là đội bóng ở đẳng cấp thế giới nhưng cửa thắng của đội tuyển Việt Nam không phải là không có.

VIDEO: Highlights Nhật Bản 1-0 Ả Rập Xê Út (Asian Cup 2019)

Ở loạt trận vòng 1/8 Asian Cup 2019 diễn ra đêm qua (21/1), đội tuyển Nhật Bản là đại diện thứ 4 giành vé vào Tứ kết sau chiến thắng tối thiểu trước Ả Rập Xê Út.

Chứng kiến màn trình diễn của 'Những chiến binh Samurai xanh', BLV Trương Anh Ngọc không đánh giá cao cơ hội của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu sắp tới khi cho rằng đây là đối thủ ở đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

jp1

"Đội bóng Đông Á này đã đánh bại Saudi Arabia 1-0 trong một trận đấu tẻ nhạt mà Nhật Bản chấp nhận chỉ cầm bóng 28% và chơi phòng ngự phản công."

"Đá với Nhật Bản có dễ không? Câu trả lời: không, không và không, khi đội quân ấy ở đẳng cấp thế giới, chứ không phải ở châu lục, và dù họ đang trải qua một quá trình làm mới mạnh mẽ kể từ sau World Cup, thì vẫn rất mạnh, lì lợm, dày dạn kinh nghiệm và trận đấu với họ sẽ vô cùng khó khăn", BLV Anh Ngọc chia sẻ trên mạng xã hội cá nhân.

jp

Điều đáng chú ý là ở giải đấu này, Nhật Bản thi đấu có phần 'không ồn ào' như những đối thủ khác. Suốt hành trình vòng bảng, Nhật Bản đã giành 9 điểm tuyệt đối nhưng cả 3 chiến thắng của Samurai xanh đều có cách biệt chỉ là 1 bàn. BLV Trương Anh Ngọc cho rằng đối đầu với một đội bóng như vậy là không hề dễ đá cho đội tuyển Việt Nam.

"Họ đã từng đánh bại chúng ta 4-1 ở vòng bảng Asian Cup 2007, đã trải qua một series bất bại kể từ hồi thua Bỉ 2-3 ở World Cup 2018. Từ đó đến nay, Nhật chỉ hoà 1 trận duy nhất với Venezuela (Kirin Cup), thắng 8 trận, trong đó có 4 trận liên tiếp ở Asian Cup 2019 này, với cả 4 trận đều chỉ chênh lệch 1 bàn."

vn2

Đội tuyển Việt Nam đã và đang trải qua thời gian vô cùng thành công dưới thời HLV Park Hang Seo. Với những bất ngờ từ trận này qua trận khác, BLV Anh Ngọc cũng có chút hy vọng vào phần trăm chiến thắng dù là ít ỏi của đoàn quân áo đỏ, bởi theo lời Anh Ngọc, đội tuyển Việt Nam hiện tại là một đội bóng luôn ra sân chiến đấu với tinh thần quả cảm và không hề biết sợ.

"Cơ hội chiến thắng của chúng ta liệu thế nào? Không cao, trên lý thuyết. Nhưng ai biết được điều gì có thể xảy ra tối 24/1 này, một khi những người như Công Phượng vẫn rất sắc bén, như Quang Hải đang chơi đầy tỉnh táo, và cả đội ngũ của chúng ta đang ở phong độ và tinh thần tốt như thế này?"

vn1

Trận đấu tứ kết lịch sử giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 24/1 theo giờ Việt Nam và sẽ được trực tiếp trên Thethao247.vn. Nếu có thể vượt qua Nhật Bản để giành vé vào Bán kết Asian Cup, HLV Park cùng lứa cầu thủ thế hệ Vàng hiện tại sẽ viết một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

vn4 Infographic Việt Nam vs Nhật Bản. Đồ họa: Tuấn Nguyễn/ Thethao247.vn

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn