Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo UAE: 'Công Phượng là một trong số cầu thủ giàu nhất Việt Nam'

30/01/2019 15:30:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Tờ báo Khaleejtimes của UAE đã cho rằng Công Phượng là một trong số những cầu thủ có thu nhập cao nhất Việt Nam hiện tại.

VIDEO: Lời khẳng định đẳng cấp của Việt Nam với bạn bè Á châu

Là một trong số cầu thủ nổi bật của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, Nguyễn Công Phượng được rất nhiều tờ báo của châu Á quan tâm. Trước trận tứ kết gặp Nhật Bản, tờ Khaleejtimes của truyền thông nước chủ nhà đã có bài viết đánh giá về thầy trò HLV Park Hang Seo, trong đó có một chi tiết khá thú vị liên quan đến tiền đạo của HAGL.

"Việt Nam, đất nước có sự cuồng nhiệt về bóng đá đã có nhiều thành tựu đáng chú ý trong vài năm trở lại đây. Những cầu thủ có ảnh hưởng nhiều nhất trong đội tuyển quốc gia của họ ở thời điểm hiện tại là Quang Hải và Công Phượng"tờ Khaleejtimes mở đầu.

phuong

"Quang Hải là người có cú sút phạt cực đẹp vào lưới Yemen. Cú sút phạt này đã được so sánh với Lionel Messi và Hải đã trở thành biểu tượng của đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Ngoài Quang Hải, Công Phượng cũng là một cầu thủ rất nổi tiếng của Rồng Vàng."

"Quang Hải và Công Phượng là minh chứng cho sự thành công của quá trình đầu tư phát triển tài năng trẻ bóng đá Việt Nam. Tiền đạo 24 tuổi vốn được sinh ra trong một gia đình nghèo, ở một vùng quê nghèo. Thế nhưng giờ đây Phượng lại là một trong số những cầu thủ giàu nhất Việt Nam."

"Với sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đang nuôi tham vọng một lần nữa được xuất hiện ở sân chơi World Cup. Họ đã từng làm được điều này ở lứa U20 năm 2017."

Đội tuyển Việt Nam sau đó đã dừng bước trước Nhật Bản sau bàn thua duy nhất trên chấm penalty. Kết quả này khiến thầy trò HLV Park dừng bước trước sự nuối tiếc của đông đảo NHM châu lục. Với một vị trí trong 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có thứ hạng cao trên BXH FIFA để qua đó giành lợi thế ở Vòng loại World Cup 2022.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn