Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo Hàn chỉ ra điểm tương đồng giữa Đoàn Văn Hậu và Maldini

27/12/2018 07:50:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Tờ báo Sports Maekyung của Hàn Quốc mới đây đã có một bài viết rất thú vị khi ví Đoàn Văn Hậu như huyền thoại Maldini.

VIDEO: Việt Nam sẵn sàng với thử thách mới (Thực hiện: Hong Jae Min, Fourfourtwo Hàn Quốc)

Chứng kiến màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu ở trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Triều Tiên vừa qua, tờ báo Sports Maekyung đã tỏ ra trầm trồ và ví von hậu vệ sinh năm 1999 là một phiên bản khác của huyền thoại Paolo Maldini.

'Đoàn Văn Hậu có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Đó là lý do vì sao chúng ta thấy cậu ấy mang nhiều điểm tương đồng với huyền thoại bóng đá Itala, Paolo Maldini', phóng viên Kang Dae Ho của tờ Sports Maekyung mở đầu.

maldini

'Chỉ mới 20 tuổi, Đoàn Văn Hậu đã sở hữu một thể hình cực kì lý tưởng khiến anh vượt trội hơn so với nhiều đồng nghiệp ở Đông Nam Á. Trận đấu với Triều Tiên vừa qua là lần đầu tiên cậu ấy thi đấu ở vị trí trung vệ trong màu áo ĐTQG. Đây có thể được coi như là sự chuẩn bị của HLV Park Hang Seo trước thềm Asian Cup 2019.'

'Maldini khi xưa cũng khởi đầu sự nghiệp ở vị trí hậu vệ cánh trái, và ngày càng hoàn thiện mình ở vị trí trung vệ, trở thành một phần không thể thiếu được của mọi đội bóng.'

van hau

Đây không phải là lần đầu Văn Hậu nhận lời khen từ giới truyền thông nước ngoài. Hồi đầu năm, một hãng truyền thông châu Âu đã ví Văn Hậu như Gareth Bale của bóng đá Việt Nam. Mới đây, Văn Hậu cũng được Fox Sports chọn vào top 5 tài năng trẻ đáng xem nhất Asian Cup 2019.

Sau 11 năm, tuyển Việt Nam mới trở lại sân chơi số 1 của bóng đá châu lục. Mục tiêu của HLV Park và các học trò là cố gắng từng trận để vượt qua vòng bảng. Trong quá trình chuẩn bị, đội tuyển Việt Nam đã gặp phải một vài tổn thất nơi hàng phòng ngự, đây được xem là điều khá đáng lo bởi đây chính là nền tảng trong cách vận hành chiến thuật của ĐTVN. Tờ Sports Maekyung đã dự đoán Văn Hậu sẽ được HLV Park tin tưởng ở vị trí trung vệ trong chiến dịch Asian Cup sắp tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn