Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Asian Cup 2019: Thông tin về Visa sang UAE xem bóng đá

19/12/2018 14:29:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Nhằm tạo sự thuận lợi cho các CĐV muốn sang UAE cổ vũ đội tuyển của mình thi đấu Asian Cup 2019, FOX Sports mới đây đã cung cấp một số thông tin cần thiết về Visa.

Xin Visa sang UAE xem Asian Cup như thế nào?

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, giải vô địch bóng đá châu Á Asian Cup 2019 sẽ khởi tranh với sự tham dự của 24 đội tuyển quốc gia, trong đó có sự góp mặt của Việt Nam và 2 đại diện Đông Nam Á khác là Philippines và Thái Lan.

Lúc này, không chỉ có các cầu thủ, các huấn luyện viên đang ráo riết chuẩn bị cho giải bóng đá lớn nhất lục địa mà cả những CĐV cũng đang rất sốt sắng lên kế hoạch di chuyển sang nước chủ nhà UAE để cổ vũ các cầu thủ của họ thi đấu.

uae

Trong khi đa số các CĐV muốn theo dõi đội tuyển của mình thi đấu tại nhà thì cũng có nhiều CĐV cuồng nhiệt muốn đến tận nơi để trực tiếp cổ vũ đội bóng của họ. Theo FOX Sports Asia, bên cạnh việc chuẩn bị tài chính, lên kế hoạch đặt vé máy bay, khách sạn... thì người hâm mộ còn phải lưu tâm đến một yếu tố cực kì quan trọng: Visa (thị thực).

Thông tin về các loại Visa vào UAE như sau:

1 - Không cần Visa

Theo Cổng thông tin trực tuyến của Chính phủ Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, các quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh sẽ không cần phải xin thị thực khi có kế hoạch nhập cảnh vào UAE. Tất cả những gì mà các CĐV những quốc gia này cần làm là xuất trình hộ chiếu quốc gia hoặc ID quốc gia tại điểm nhập cảnh để họ được phép vào bên trong.

Trong số các quốc gia tham gia AFC Asian Cup, năm quốc gia không cần Visa bao gồm: Bahrain, Oman, Qatar, Ả Rập Xê Út, UAE.

2 - Visa du lịch

Các CĐV của những quốc gia dự Asian Cup 2019 sau đây phải nộp đơn xin Visa trước khi sang UAE:

Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc.

3 - Công dân Ấn Độ

Những CĐV là công dân Ấn Độ mà có hộ chiếu thường xuyên có thể được thị thực khi họ đến miễn là hộ chiếu của họ có giá trị ít nhất sáu tháng kể từ ngày đến hoặc nếu họ có thẻ xanh do Hoa Kỳ cấp. Điều tương tự cũng xảy ra với những người có hộ chiếu Ấn Độ có cư trú tại Vương quốc Anh hoặc Liên minh châu Âu.

4 - Pre Entry Visa

Cuối cùng, các CĐV của những quốc gia sau đây buộc phải xin Visa ở trong nước trước khi đến UAE:

Iran, Iraq, Jordan, Kyrgryzstan, Lebanon, CHDCND Triều Tiên, Palestine, Philippines, Syria, Thái Lan, Turkmenistan, Uzbekistan, Việt Nam, Yemen.

Lưu ý: Có 4 mục đích: Du lịch, tham quan, quá cảnh và công việc. Các CĐV sang cổ vũ bóng đá có thể chọn 2 mục đích đầu tiên. Việc xin cấp thị thực có thể đòi hỏi nhiều ngày làm việc để hoàn thành, vì vậy người hâm mộ nên bắt đầu nộp ngay lập tức để được cấp thị thực trước khi giải đấu khởi tranh vào ngày 5 tháng 1.

(Theo FOX Sports Asia)

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn