Xếp hạng 7: Thông Tin vẫn để lại ấn tượng tốt trong lối chơi

Thứ hai, 21/05/2018 21:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khắp lại Cup VTV9 - Bình Điền 2018 không thực sự thành công như những gì Thông tin LVPB đã từng làm khoảng 3-4 năm trước. Và dù chỉ cán đích hạng 7 chung cuộc,nhưng bằng sự nỗ lực và tinh thần thi đấu kiên cường trước mọi đối thủ thì NHM vẫn rất hài lòng về màn trình diễn của đội bóng quân đội.

Thông tin LVPB đến với Cup VTV9 - Bình Điền 2018 với một đội hình khá tương trẻ và đầy khát khao thể hiện mình. Lúc này, không còn Đỗ Thị Minh và cũng chẳng còn Phạm Thị Yến trên sân nhưng NHM vẫn luôn đặt niềm tin vào các cô gái với khả năng chiến đấu kiên cương và quật khởi.

Năm ở bảng A, với 3 đội bóng rất mạnh là Phúc Kiến, EST Cola và chủ nhà Bình Điền Long An. Các học trò của HLV Bùi Huy Sơn bước vào trận đấu khai mạc với một quyết tâm rất lớn, bởi trong gần 1 năm trở lại đây các học trò của ông đang có những sự bất phá vượt bậc trong lối chơi cũng như bản lĩnh trận mạc. Và đúng như vậy, trước đối thủ cao to đến từ Trung Quốc, Phạm Thị Huệ và các đồng đội đã chơi chủ động và phối hợp một cách linh hoạt và kín kẽ. Khá đáng tiếc ở những diễn biến cuối của trận đấu, 2 tay đập chủ lực là Trần Việt Hương và Nguyệt Anh gặp chấn thương đã khiến tâm lý và tinh thần có phần giảm xuống. Tận dụng tốt cơ hội đó, HLV Hu Jin đã chỉ đạo các học trò chơi nhanh và đánh hiệu quả qua đó giành thắng lợi.

Thất bại ở trận đầu, cùng với đó là sự tổn thất nghiêm trọng về mặt lực lượng, HLV Bùi Huy Sơn buộc phải dùng những tay đập mang tính tình thế. Tuy nhiên trước đội bóng có lối chơi rất khó chịu đến từ Thái Lan, HLV Bùi Huy Sơn đã không thể vận hành tốt được lối chơi tầm thấp do gẫy chuyền một. Thất bại trước EST Cola nhưng các cô gái áo Lĩnh vẫn kịp có 1 set thắng dễ trước đối thủ. Và ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, Thông tin LVPB gặp lại đối thủ quen thuộc và là đội bóng chủ giải. Khác với những lần gặp trước, lần này các cô gái Thông tin LVPB đã chơi tốt hơn, mạnh mẽ hơn đặc biệt là sự kiên cường của hàng thủ. Dù vẫn thất bại nhưng có những thời điểm NHM tưởng rằng Bùi Ngà và các đồng đội đã vùng lên mạnh mẽ và có được những set thắng kịch tính.

Dù là đội bóng toàn thua tại vòng bảng và bị loại sớm, nhưng bằng lối chơi và những gì các cô gái trẻ đã thể hiện thì NHM tin vào màn trở lại của Thông tin sẽ không còn xa. Tại giải, Phạm Thị Huệ đã nổi lên với vai trò tay đập chính trong lối chơi của Thông tin, và lúc này cô chính là chủ công sô 1 của đội bóng. Ngoài ra, sự tiến bộ vượt bậc của Phạm Nguyệt Anh cũng rất đáng khen ngợi, sau 1 năm lối đánh của cô gái trẻ này đã ổn định và sắc bén hơn rất nhiều. Ngoài ra, Bùi Thị Ngà cũng giữ vững phong độ cùng các đàn em tấn công hiệu quả trên lưới. Ngoài ra, Đoàn Lâm Oanh, Nguyễn Thị Phương và Lưu Thị Lyly cũng đã thể hiện rất tốt tại giải lần này. Lâm Oanh chuyền chắc chắn và ổn định, khi cần vẫn tổ chức lối chơi nhanh và biến hóa.

Sau Cup VTV9 - Bình Điền, Bùi Thị Ngà - Nguyễn Linh Chi và Phạm Nguyệt Anh sẽ tập trung đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho VTV Cup.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT