Xác định 4 đội bóng xuất sắc lọt vào vòng CK của Giải VĐTG

Thứ tư, 17/10/2018 08:28 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 3 vòng đấu khắc nghiệt và đầy kịch tính của Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2018, cuối cùng đã ra 4 đội bóng xuất sắc góp mặt tại vòng chung kết gồm: Serbia, Italia, Trung Quốc và Hà Lan. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 19/10 với 2 trận đấu bán kết tại NTĐ Yokohama Arena thuộc thành phố Yokohama của Nhật Bản.

Tại bảng G gồm 3 đội bóng là: Serbia, Italia và chủ nhà Nhật Bản, thì Serbia chính là đội bóng đầu tiên giành quyền vào chơi vòng chung kết của Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2018 nhờ vào 2 chiến thắng đầy thuyết phục. Sức mạnh của đội này nhờ vào bộ khung từ 3 mũi khẩu thần công là: Boskovic, Rasic và Mihajlovic; những ngôi sao hàng đầu của bóng chuyền thế giới. Chắc chắn Serbia sẽ là một đối thủ đáng gờm trước các đội bóng mạnh tại vòng chung kết.

Italia chính là đội bóng thứ 2 của bảng G giành quyền vào chơi vòng chung kết nhờ vào 1 chiến thắng trước đội tuyển Nhật Bản. Kể từ vòng bảng, Italia khiến giới chuyên môn vô cùng bất ngờ bởi 1 lối chơi vô cùng kín kẽ, hàng công có sự góp mặt của 2 "quái vật" Egonu và Sylla, bên cạnh đó họ còn sở hữu hàng chắn tốt nhất tại giải năm nay.

Trong khi đó bảng H gồm 3 đội bóng là: Trung Quốc, Mỹ và Hà Lan; tuy nhiênnhà ĐKVĐ Mỹ bất ngờ bị loại sau khi để thua trước Trung Quốc và Hà Lan qua đó giành quyền đi tiếp cho 2 đại diện còn lại. Trung Quốc đến với giải năm nay với tư cách là đội bóng số 1 thế giới, dù lối chơi kể từ vòng bảng đến hết vòng 3 vẫn chưa thực sự thuyết phục nhưng họ đang sở hữu tay đập số 1 -Zhuting, đây chính là chìa khóa giúp họ hướng đến trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, đội tuyển Hà Lan chính là đội bóng giữ được phong độ tốt nhất khi toàn thắng sau 2 vòng đấu. Sloetjes chính là khẩu thần công có thể giúp họ tiến xa và sâu hơn tại giải đấu năm nay.

Vòng chung kết, Serbia sẽ gặp Hà Lan ở lượt trận bán kết 1, trong khi đó Trung Quốc sẽ tái đấu lại với đội tuyển Italia ở trận bán kết 2, cả 2 trận đấu đều diễn ra vào ngày 19/10.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT