VTV Cup 2018: CHDCND Triều Tiên và Tuyển VN vào chung kết

Thứ sáu, 10/08/2018 07:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm qua (9/8), Giải bóng chuyền nữ Quốc tế - VTV Cup 2018 đã diễn ra 2 cặp đấu bán kết vô cùng hấp dẫn và gay cấn. CHDCND Triều Tiên, đội bóng với lối chơi kỷ luật đã giành chiến thắng trước Altay để giành tấm vé đầu tiên vào chung kết. Trong khi đó, ở trận đấu muộn, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã vượt qua Tứ Xuyên với một trận đấu rất căng thẳng, qua đó là đội bóng thứ 2 có mặt ở trận chung kết.

Ở cặp đấu bán kết đầu tiên giữa CHDCND Triều Tiên và CLB Altay của Kazakhstan, 2 trường phái bóng chuyền khác biệt, một bên là lối chơi kỷ luật và tốc độ, còn bên kia là lối đánh dựa vào sức mạnh và tầm đánh cao. Trước khi trận đấu diễn ra, đã có khá nhiều nhận định nghiêng về các cô gái đến từ Triều Tiên, bởi họ đang vận hành rất tốt lối chơi chiến thuật. Và diễn biến ở set 1 và 2 đã nói lên tất cả, các mảng miếng chiến thuật được Triều Tiên áp dụng rất hiệu quả, đường chuyền của chuyền hai tỏ ra tinh quái và có sự quan sát rất tốt.

Tuy nhiên diễn biến ở set 3 và 4 lại không hề dễ dàng cho Triều Tiên nữa khi đối thủ chủ động theo chắn rất sát trên lưới. Ngoài ra những quả phát bóng khó được Altay vận dụng nhiều hơn qua đó phần nào làm rối loạn hàng thủ sân sau của Triều Tiên. Tưởng rằng Altay sẽ tiếp tục có được set thắng ở set thứ 4, nhưng khá đáng tiếc khi chủ công da màu đã không tận dụng tốt cơ hội và để Triều Tiên cán đích với tỷ số chung 3/1. Qua đó trở thành đại diện đầu tiên giành tấm vé vào chơi trận chung kết của VTV Cup 2018.

Ở cặp đấu còn lại là cuộc so tài của Tứ Xuyên và chủ nhà Việt Nam, dù các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt được đánh giá cao hơn so với đối thủ, thế nhưng màn trình diễn trên sân hoàn toàn khác. Đội tuyển Việt Nam chỉ có được chiến thắng áp đảo ở set đấu đầu tiên với tỷ số 25/18, và phần còn lại các cô gái của chúng ta bị đối phương khai thác triệt để ở hệ thống phòng ngự. Chuyền một gãy đã khiến hàng công không có nhiều đường bóng thuận lợi để dứt điểm. Trong khi đó, Tứ Xuyên lại tận dụng rất tốt những cơ hội phản công. Diễn biến của trận đấu chỉ được phân định ở set đấu thứ 5, khi mà Trần Thanh Thúy đã ổn định lại hàng sau, tạo tiền đề cho những đợt tấn công đầy biến hóa trên lưới. Và khi Tứ Xuyên bị ảnh hưởng bởi áp lực trọng tài lẫn khán giả, thì Linh chi và các đồng đội đã tận dụng tốt cơ hội, qua đó tiến thẳng về đích với chiến thắng hết sức nghẹt thở.

Như vây, CHDCND Triều Tiên và đội tuyển Việt Nam là 2 đội bóng xuất sắc nhất giành quyền vào chơi trận chung kết của VTV Cup 2018.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT