Việt Nam 1 - 3 Trung Quốc: Một trận đấu giàu cảm xúc

Thứ hai, 11/06/2018 22:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu thứ hai tại giải bóng chuyền vô địch U19 châu Á 2018, đội tuyển Việt Nam phải tiếp đón nhà vô địch Trung Quốc. Trước sức mạnh đến từ các chủ công có chiều cao vượt trội của Trung Quốc, Bích Tuyền và các đồng đội đã nỗ lực vượt bậc nhưng vẫn chưa đủ để mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Tối nay (11/6), lượt trận thứ hai của bảng A giữa đội tuyển U19 Trung Quốc và đội tuyển U19 Việt Nam cũng đã diễn ra với thế trận vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Trái với những suy nghĩ trước khi diễn ra trận đấu, đội tuyển U19 Việt Nam đã chơi chủ động và tổ chức tấn công vô cùng sắc bén khiến nhà vô địch Trung Quốc chao đảo.

Bước vào set đấu đầu tiên, HLV Phạm Minh Dũng vẫn giữ nguyên bộ khung chính gồm: Bích Thủy, Bích Tuyền, Đặng Huyền, Cẩm Linh, Mỹ Tiên, Bích Phương và Khánh Đang. Trước những VĐV có thể hình cao lớn đến từ Trung Quốc, các cô gái trẻ của chúng ta đã gặp khó trong các phương án triển khai bóng tấn công. Chưa kể điểm yếu chuyền một vẫn là bài toán khó với BHL khi Bích Phương vẫn chưa tìm lại cảm giác bóng tốt nhất. Các cô gái Trung Quốc đã tạo ra khoảng cách rất lớn bằng những cú đập đầy sức mạnh từ phía đội trưởng Xu Luyao. Và phải đợi đến những diễn biến cuối của set 1, Bích Tuyền mới nóng máy và liên tục ghi điểm cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên do bị dẫn quá xa khiến cho những nỗ lực là chưa đủ để giúp chúng ta theo kịp đối phương. 

Bước sang set đấu thứ 2 và 3, các cô gái của tuyển Việt Nam như lột xác hoàn toàn so với diện mạo của set đấu thứ nhất. Chuyền một đã dần ổn định, lúc này Đặng Huyền khá linh hoạt khi điều tiết các đường bóng cho Bích Thủy và Cẩm Linh với những đường chuyền lao ngắn, tầm bóng thấp đầy tốc độ để cho các tay đập dứt điểm. Ngoài ra, cô gái sinh năm 2002 cũng khá mạnh dạn khi liên tục khai thác chủ công Bích Tuyền ở hàng sau ở vị trí số 1. Những đường chuyền dựng và có điểm dừng trên không đã phát huy tối đa sức mạnh của Bích Tuyền. Và hiệu suất ghi điểm của Bích Tuyền là điều mà giới chuyên môn phải sững sờ. Không còn từ nào có thể lọt tả hết sự bất ngờ và xuất sắc của chủ công với biệt danh "khủng long" của đội tuyển U19 Việt Nam khi một mình cân team ở mọi khoảng khắc. Có được set thắng thăng hoa ở set đấu thứ 2, và luôn ở thế chủ động trước đối thủ ở set đấu thứ 3. Tuy nhiên chỉ thiếu một chút may mắn khi không thể có được set thắng khi để thua sát nút với điểm số 26/28.

Sang set đấu thứ 4, khi mà thể lực bị bào mòn, các lỗi cá nhân của đội tuyển U19 lại trở lại và khiến lối chơi trở lên đơn điệu. Trong khi đó, Trung Quốc đã tận dụng rất tốt để tăng tốc về đích khép lại trận đấu với nhiều cung bậc cảm xúc.

Với chiến thắng này, đội tuyển Trung Quốc vẫn đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ 2. Trong khi đó các cô gái của chúng ta tụt xuống vị trí cuối cùng, và ngày mai sẽ phải chạm chán với đội tuyển rất mạnh là Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT