Vắng Linh Chi, ai sẽ là người kế nhiệm cô ở Đội tuyển QG

Thứ năm, 03/01/2019 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau chấn thương kinh hoàng của đội trưởng CLB Thông tin LVPB, chuyền hai Nguyễn Linh Chi khiến cô có nguy cơ phải dừng thi đấu ở cả mùa giải 2019. Thì lúc này, giới chuyên môn đang tỏ ra quan ngại cho đội tuyển quốc gia Việt Nam ở mùa giải mới khi hầu hết các tay chuyền hai trẻ đều non kinh nghiệm.

Chấn thương đứt dây chằng chéo trước khiến chuyền hai số 1 của đội tuyển quốc gia sẽ phải mất ít nhất 1 năm để điều trị và phục hồi chấn thương. Đây cũng là chấn thương mà không ít các VĐV bóng chuyền trước đó từng gặp phải như: Âu Hồng Nhung hay Bùi Thị Ngà. Vắng cô, giới chuyên môn ngay lặp tức phải tìm giải pháp thay thế, và những gương mặt cũ trước đó như: Hồng Đào hay Đào Thị Huyền đều đã giải nghệ, Hà Thị Hoa thì đã quá tuổi khiến tốc độ không còn đảm bảo. Và 3 gương mặt trẻ sáng giá nhất ở thời điểm hiện tại là: Nguyễn Thu Hoài (NHCT) và Đoàn Lâm Oanh (Thông tin LVPB), Kim Thoa (BĐLA).

Trong 3 gương mặt trẻ Là: Thu Hoài; Lâm Oanh và Kim Thoa thì chuyền hai được coi là nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất lúc này chính là: Nguyễn Thu Hoài của Ngân hàng Công Thương. Sở hữu chiều cao 1m74, Thu Hoài sở hữu lối chuyền đầy tốc độ khá tương đồng với đàn chị Linh Chi. Khả năng nhảy chuyền cũng được coi là một lợi thế so với 2 người đồng nghiệp còn lại, chưa kể Thu Hoài đã có 2 năm liên được ăn tập trên tuyển cùng các đàn chị.

Trong khi đó, Lâm Oanh và Kim Thoa dù không sở hữu lối chuyền tốc độ và không có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế nhiều như Thu Hoài nhưng cả hai lại có một thế mạnh đó chính là sự ổn định và tỉnh táo của một thủ lĩnh. Cơ hội đang chia đều cho cả 2, và quan trọng là sau vòng 1 Giải vô địch quốc gia 2019, giới chuyên môn sẽ có một cái nhìn tổng thể trước khi quyết định chọn ra 2 gương mặt sáng giá cho vị trí chuyền hai của đội tuyển.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT