U19 Việt Nam thẳng tiến vào tứ kết gặp U19 Đài Loan

Thứ năm, 14/06/2018 23:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối nay (14/6), đội tuyển U19 Việt Nam đã bước vào trận đấu quan trọng quyết định tấm vé vào tứ kết trước đội tuyển U19 New Zealand. Dù còn mắc lỗi chuyền một và phối hợp trên lưới, nhưng đoàn quân của HLV Phạm Minh Dũng đã vượ qua đối thủ sau 3 set đấu để có thẳng tiến vào tứ kết gặp đội tuyển U19 Đài Loan.

Toàn thua ở vòng bảng trước những đối thủ rất mạnh buộc các cô gái của đội tuyển U19 Việt Nam đặt quyết tâm phải giành chiến thắng trong trận đấu gặp đội tuyển U19 New Zealand, nếu như không muốn bị loại sớm. Trên thực tế, Bích Tuyền và các đồng đội đã từng thắng đối thủ ở trận đấu tập trước khi giải đấu diễn ra. Và đó là tiền đề khiến NHM tin tưởng vào các cô gái trẻ có nhiều khả năng giành được chiến thắng.

Bước vào trận đấu, các cô gái của Việt Nam vẫn ra sân với bộ khung chính như 3 trận đấu trước. Đặng Thu Huyền tiếp tục thể hiện vai trò thủ linh khi liên tục phải chạy chỗ để chuyền bóng điều chỉnh cho đồng đội dứt điểm. Trong khi Việt Nam vẫn đang loay hoay phối hợp với các mũi tấn công thì bên kia lưới, New Zealand lại phát huy được sức mạnh nhờ những quả đánh biên sắc nét. Các cô gái của chúng ta càng chơi càng thể hiện sự yếu kém nơi hàng phòng ngự, cả trên lưới lẫn hàng sau. Tuy nhiên, ở những điểm số quyết định, Thu Huyền trở lại sân và chủ động phát bóng khó làm chao đảo hàng phòng ngự bên kia lưới. Và khi có cơ hội, Bích Thủy và Bích Tuyền đã không thể bỏ qua, qua đó có được set thắng với tỷ số 25/22.

Kịch bản set đấu thứ 2 còn dễ dàng hơn rất nhiều so với set 1 khi chúng ta vươn lên dẫn tới 9 điểm ở ngay đầu set 2. Và cho dù đối thủ đã chơi tốt và khai thác rất sâu điểm yếu của Khánh Đang, nhưng với mạch dẫn điểm được duy trì từ đầu trận đấu, các học trò của HLV Phạm Minh Dũng vẫn có được set thắng với tỷ số 25/21. Bước sang set 3, set đấu quyết định, tưởng rằng các cô gái của Việt Nam sẽ thừa thắng xông lên để khép lại trận đấu. Thế nhưng đối thủ đã liên tục có được điểm số và vươn lên dẫn trước ở những thời khắc quan trọng. Và phải chờ đến màn thay người ở cuối set đấu mới giúp Việt Nam có được chiến thắng bằng cuộc lội ngược dòng trong set 3 với chiến thắng 25/23 qua đó kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-0.

Như vậy đội tuyển U19 Việt Nam đã chắc chắn có mặt ở vòng đấu tứ kết sẽ diễn ra vào ngày mai, và đối thủ của chúng ta chính là đội tuyển U19 Đài Loan. Đây là đội bóng có lối chơi rất đồng đều và linh hoạt, nếu muốn thắng được họ thì trước hết phải bắt được chuyền một để tổ chức tấn công. Và ngoài ra phải linh hoạt theo chắn kín kẽ trên lưới, và đây đều là những yếu điểm của tuyển Việt Nam.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT